Tiến sĩ 29 tuổi tốt nghiệp đại học TOP 7 thế giới về Việt Nam làm việc

Sinh năm 1995, Cấn Trần Thành Trung chọn về Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh công tác sau khi tốt nghiệp tiến sĩ ngành Toán học từ Viện Công nghệ California (Mỹ).

Chia sẻ về quyết định này, Thành Trung cho hay, đây là một quyết định từ mệnh lệnh trái tim, bởi từ khi còn là một sinh viên ở Mỹ, anh đã ấp ủ hoài bão quay trở về Việt Nam cống hiến, phát triển sự nghiệp của mình.

Lĩnh vực anh đam mê theo đuổi là “Toán học và ứng dụng”, ngành này hiện có tiềm năng phát triển ở Việt Nam. Những tính toán và lý thuyết Toán học là nền tảng cho những đột phá về công nghệ gần đây như AI hay blockchain.

Ngoài ra, việc về nước, thay đổi môi trường làm việc là cơ hội lớn để anh trau dồi thêm hiểu biết và cải thiện những kỹ năng mềm.

Được biết, Cấn Trần Thành Trung trước đó là cựu học sinh giỏi Trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TPHCM), từng là chủ nhân giành Huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế tại Colombia năm 2013 và sau đó là học bổng toàn phần tại Đại học Duke (Hoa Kỳ).

Năm 2018, anh tốt nghiệp thủ khoa ngành Toán và năm 2024 bảo vệ thành công luận án tiến sĩ toán học từ Viện Công Nghệ California (Mỹ).

Việc quay về Việt Nam và công tác tại Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh thể hiện tầm nhìn chiến lược của 1 nhà khoa học trẻ yêu quê hương, muốn gắn bó và phục vụ những gì tốt đẹp nhất cho đất nước bằng tài năng và sự cống hiến của mình.

@nhanlucnhantai Tiến sĩ 29 tuổi tốt nghiệp Đại học Top 7 thế giới về Việt Nam làm việc? #nlntv #tiensiMy #truongdaihoctop7thegioi #daihocmy #totnghiepdaihocMy #duhocMy #duhocmy🇺🇲 ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt

Ban Media