Thi tốt nghiệp THPT sớm từ cuối tháng 6

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, lịch thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ sớm hơn so với năm 2022, dự kiến vào tuần cuối tháng 6 thay vì vào tháng 7. Đồng thời, lịch tuyển sinh các trường đại học cũng đẩy lên sớm hơn.
thi-tot-nghiep-thpt-som-tu-cuoi-thang-6-1676807857.jpg
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức sớm (Ảnh minh họa: VGP)

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và tuyển sinh đại học năm 2023 cơ bản giữ ổn định như năm 2022. Dự kiến, kế hoạch tuyển sinh 2023 sẽ được công bố trong tháng 2, sớm hơn mọi năm để thí sinh có thể kịp bắt đầu năm học từ tháng 9/2023.

So với năm ngoái, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ được tổ chức sớm hơn, dự kiến vào tuần cuối của tháng 6 (thay vì vào tháng 7). Kéo theo đó, lịch tuyển sinh của các trường đại học cũng được đẩy lên sớm hơn. Mục tiêu là sinh viên có thể nhập học trong tháng 9.

Năm nay, thí sinh sẽ đăng ký trực tuyến trên Cổng Thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia. Không giới hạn số nguyện vọng đăng ký, thứ tự nguyện vọng được sắp xếp từ trên xuống dưới. Để tăng cơ hội trúng tuyển, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng trong thời hạn đăng ký xét tuyển.

Từ năm 2023, các trường phải công bố đề án và quy chế tuyển sinh riêng của mình. Quy chế tuyển sinh của trường phải cụ thể hóa quy chế của Bộ. Các trường phải công bố các thông tin này trước 30 ngày khi thí sinh đăng ký.

Hiện, nhiều trường đại học bắt đầu thông báo nhận hồ đăng ký xét tuyển năm 2023 theo các phương thức xét tuyển sớm.

Hoàng Nam