Thi lần đầu đạt IELTS 9.0 và 1560 SAT, nữ sinh giành học bổng 6,2 tỷ Đại học Mỹ

Dù hoàn thành các chứng chỉ và bài thi chuẩn hóa trong thời gian gấp gáp, Nguyễn Thư Bình, lớp 12 Anh 1, Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam vẫn đạt 9.0 IELTS và 1560 SAT ngay trong lần thi đầu tiên.

Nhờ đó, Bình nhận được suất học bổng khoảng 6,2 tỷ đồng cho 4 năm học của Đại học Hamilton nằm trong top 16 đại học khai phóng tốt nhất nước Mỹ.

Năm 3 tuổi, Bình theo bố mẹ sang Úc học tiến sĩ. Ông ngoại cũng đi cùng để hỗ trợ con chăm sóc cháu. Hơn 5 năm sinh sống tại Úc, Bình được ông dạy nói tiếng mẹ đẻ, học Toán và Tiếng Việt theo chương trình của Việt Nam. Nhờ vậy khi trở về, Bình nhanh chóng bắt kịp các bạn trong lớp.

Quãng thời gian học tập ở nước ngoài cũng giúp Bình liên tục đạt được nhiều thành tích ở môn tiếng Anh. Em từng giành giải Nhì học sinh giỏi cấp thành phố năm lớp 9 và giải Nhì học sinh giỏi quốc gia năm lớp 11.

Dù có nhiều lợi thế về tiếng Anh, nhưng phải đến tháng 6 năm nay, em mới tham gia thi các chứng chỉ và bài thi chuẩn hóa. Sau khoảng thời gian ôn luyện, Bình đạt 9.0 IELTS và 1560 SAT ngay trong lần thi đầu tiên, vừa kịp đợt nộp hồ sơ vào tháng 11.

@nhanlucnhantai Thi lần đầu đạt IELTS 9.0 và 1560 điểm SAT, nữ sinh giành học bổng 6,2 tỷ ĐH Mỹ #nlntv #Ielts #sat #hocbong #hocbongduhocmy #hocbongmy ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media