Thí sinh Thanh Hóa đăng quang ngôi vị Hoa hậu Du lịch bản sắc Việt Nam 2024 tại Quảng Ngãi

Tối 14/8, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình Chung kết cuộc thi “Hoa hậu Du lịch bản sắc Việt Nam” tại quảng trường Phạm Văn Đồng.

Chương trình vinh dự được đón tiếp Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN Bùi Đức Thọ; Giám đốc Sở Văn hoá, Thể Thao và Du lịch Nguyễn Tiến Dũng cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

anh-1-1-1723686737.jpg
Ban tổ chức trao hoa và kỷ niệm chương cho đội ngũ ban giáo khảo, cố vấn chuyên môn.

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch bản sắc Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm chào mừng và kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 8 lịch sử. Đồng thời, tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam, cơ hội để quảng bá hình ảnh thiên nhiên và con người Quảng Ngãi đến với du khách trong và ngoài nước.

Hoa hậu Du lịch bản sắc Việt Nam không chỉ là một cuộc thi sắc đẹp mà còn là nền tảng quan trọng để gắn kết và lan toả những giá trị văn hoá du lịch của đất nước. Đặc biệt, đối với tỉnh Quảng Ngãi nơi có rất nhiều di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh, thiên đường biển đảo Lý Sơn được mệnh danh là đảo Ngọc giữa biển Đông.

anh-2-1-1723686737.jpg
Bộ sưu tập áo dài miền Trung mang đậm chất kiến trúc cung đình cổ xưa, kết hợp với nét đẹp trữ tình, thơ mộng của dòng sông Trà Khúc

Phát biểu tại chương trình, Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân - Trưởng BTC, Uỷ viên Ban thường vụ Hiệp hội áo dài TP HCM nhấn mạnh, Quảng Ngãi với nhiều cảnh sắc thiên nhiên phong phú tươi đẹp, con người kiên trung thân thiện mến khách, hòa cùng với những di sản văn hóa truyền thống độc đáo đang ngày càng trở thành điểm đến du lịch giàu bản sắc văn hóa. Là người con của quê hương Quảng Ngãi, tôi mong muốn cuộc thi Hoa hậu Du lịch bản sắc Việt Nam năm 2024 sẽ là hoạt động văn hóa phục vụ nhân dân, góp phần đưa du lịch Quảng Ngãi ngày càng phát triển, NTK Tạ Linh Nhân chia sẻ.

anh-3-1-1723686737.jpg
Bộ sưu tập áo dài miền Nam sở hữu những hoạt tiết độc đáo từ chiếc khăn rằn Tây Nam bộ, điểm xuyết bằng họa tiết địa danh nổi tiếng

Tại đêm chung kết, 30 gương mặt sáng giá nhất lần lượt thể hiện tài năng trong phần thi trang phục áo dài. 30 thí sinh được chia thành ba nhóm lần lượt là nhóm Áo dài miền Bắc, áo dài miền Trung và áo dài miền Nam.

anh-4-1-1723686737.jpg
Top 8 gương mặt xuất sắc nhất trong cuộc thi

Tiếp đó, 30 thí sinh thực hiện phần trình diễn trang phục Bikini và trang phục dạ hội để chọn ra top 16 để tiến vào phần thi chung kết. Sau đó tiếp tục lựa chọn tân Hoa hậu, tân Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Du lịch bản sắc Việt Nam năm 2024.

anh-5-1-1723686737.jpg
Thí sinh Nguyễn Phương Anh (giữa) đăng quang tân Hoa hậu Du lịch bản sắc Việt Nam lần thứ I năm 2024

Kết quả, thí sinh Nguyễn Phương Anh (Thanh Hóa) đăng quang ngôi vị Hoa hậu Du lịch bản sắc Việt Nam năm 2024. Thí sinh Lê Thị Tường Vy (Quảng Ngãi) Á hậu 1 và Phạm Thị Thanh Thảo (Hải Phòng) Á hậu 2. Ban tổ chức cũng trao tặng nhiều danh hiệu khác để ghi nhận và động viên những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của những cô gái trong đêm chung kết.

anh-6-1723686736.jpg
Top 5 Hoa hậu Du lịch bản sắc Việt Nam

Sau khi đăng qua ngôi vị Hoa hậu Du lịch bản sắc Việt Nam, thí sinh Nguyễn Phương Anh sẽ mang sứ mệnh là một đại sứ du lịch. Đóng vai trò tuyên truyền, quảng bá sâu rộng, lan tỏa và kích cầu tiềm năng du lịch của tỉnh Quảng Ngãi và đất nước Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước. Đó chính là sự khởi đầu cho hành trình quảng bá du lịch cả nước nói chung và tỉnh Quảng Ngãi nói riêng.

THÙY TRANG