Hoa hậu thông thạo 5 ngoại ngữ: Gia đình toàn profile siêu ‘khủng long’

Hoa hậu Diệu Hoa sinh năm 1969, đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 1990. Khi ấy, cô đang là sinh viên chuyên ngành tiếng Nga, Đại học Ngoại ngữ. Cô sở hữu bằng Tiến sĩ khi còn khá trẻ. Thậm chí người đẹp còn được ghi tên vào sách kỷ lục Việt Nam với tư cách "Hoa hậu thông thạo nhiều thứ tiếng nhất" khi nói được 5 ngôn ngữ Anh, Pháp, Nga, Ấn Độ và Thái Lan.

Diệu Hoa kết hôn với doanh nhân gốc Ấn Độ Maneesh Dane và có 2 gái, 1 trai. Con gái cả Diệu My từng theo học trường Wharton Business School thuộc đại học Pennsylvania. Theo báo cáo của Wealth-X và UBS, đây là trường đứng top đầu những trường có lượng cựu sinh viên là tỷ phú đông nhất trong đó có Tổng thống Donald Trump. Sau khi tốt nghiệp đại học, Diệu My làm việc cho một tập đoàn tài chính tại New York.

Con gái thứ 2 Diệu Ly tốt nghiệp xuất sắc New York University (NYU), một trong những trường đại học danh tiếng nhất nước Mỹ. NYU là trường đại học tốt thứ 30 tại Mỹ, theo bảng xếp hạng năm 2020 của US News & World Report và xếp thứ 39 trên thế giới, theo QS. Hiện, Diệu Ly làm việc cho Google tại Singapore.

Tháng 6/2023, cậu út Hoàng Phi nhận bằng tốt nghiệp loại xuất sắc của University of Washington tại Mỹ, chuyên ngành Khoa học Máy tính. Đây là trường nằm trong top 10 trường đại học đào tạo ngành khoa học máy tính tốt nhất nước Mỹ. Khi còn học đại học, Hoàng Phi luôn lọt vào danh sách top 10 học sinh xuất sắc của trường.

Tháng 4 vừa qua, cậu trở thành kỹ sư trẻ nhất trong đội ngũ nhân sự được Meta Platforms tuyển dụng mới đây. Meta Platforms có trụ sở ở thành phố Seattle, Washington.

@nhanlucnhantai Hoa hậu thông thạo 5 ngoại ngữ: Gia đình toàn profile siêu ‘khủng long’ #nlntv #hoahau #hoahauvietnam #hoahauvietnam1990 #hoahaudieuhoa ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media