Thần đồng 8 tuổi phát triển app công nghệ khiến cả thế giới ‘nể phục’

Dù chỉ đang độ tuổi tiểu học, nhưng Rishi Shiv Prasanna đã được Tổng thống Ấn Độ Droupadi Murmu vinh danh Giải thưởng Trẻ em Quốc gia Pradhan Mantri Rashtriya Bal Puraskar danh giá cho những thành tựu đặc biệt với tư cách là nhà phát triển ứng dụng Android bao gồm "Ứng dụng kiểm tra IQ" dành cho trẻ em, "Các quốc gia trên thế giới" và "Đường dây trợ giúp Covid thành phố Bangalore" năm 2023. Rishi (8 tuổi), đến từ thành phố Bengaluru, không chỉ là nhà phát triển ứng dụng mà còn là tác giả của 2 cuốn sách, nhà sáng tạo nội dung số YouTuber.

Rishi (8 tuổi), đến từ thành phố Bengaluru, không chỉ là nhà phát triển ứng dụng mà còn là tác giả của 2 cuốn sách, nhà sáng tạo nội dung số YouTuber.

Tố chất thiên tài của cậu được bộc lộ từ khi còn nhỏ với sự giáo dục từ cha là giáo sư tại một trường cao đẳng kỹ thuật, còn mẹ làm kỹ sư phần mềm. Các giáo viên của Rishi ở trường mẫu giáo nhận thấy rằng cậu bé vượt xa các đàn anh về kỹ năng hiểu và nắm bắt vấn đề. Năm 3 tuổi, cậu bắt đầu nói về hệ mặt trời, các hành tinh và vũ trụ trong khi những đứa trẻ cùng tuổi mới bắt đầu học bảng chữ cái và số đếm.

Lúc 5 tuổi, Rishi đã thành thạo viết mã (coding) và khoa học máy tính, đồng thời đọc xong 7 tập của bộ truyện Harry Potter. Cậu bé là một trong những thành viên trẻ nhất của Mensa International, hiệp hội lâu đời và uy tín nhất dành cho những người có chỉ số IQ cao top 2% thế giới khi sở hữu chỉ số thông minh đạt 180, cao hơn cả nhà vật lý lỗi lạc Albert Einstein.

@nhanlucnhantai Thần đồng 8 tuổi phát triển app công nghệ khiến cả thế giới ‘nể phục’ #nlntv #thandong #thandongAndo #Ando #appcongnghe #tainangando #nhantaiando ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media