IQ vượt cả Einstein, thần đồng Tây Ban Nha 3 tháng tuổi đã biết nói

Khi mới 3 tháng tuổi, Leo Gomez-Franqueira San Pedro, Tây Ban Nha đã biết nói từ ‘Papa’. Được 11 tháng tuổi, cậu biết đi và nói được tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Trung Quốc. Đến 18 tháng tuổi, Leo có thể nhận biết được hầu hết lá cờ của các nước trên thế giới, đọc sách và ghi nhớ hàng trăm tác phẩm nghệ thuật như hội họa, điêu khắc.

Cha mẹ của Leo đã sắp xếp một nhà tâm lý học đánh giá khả năng của cậu, kết quả trí thông minh của cậu bé xếp vào top 2% dân số. IQ của Leo đạt 172 điểm, vượt qua cả Stephen Hawking và Albert Einstein. 2 tuổi rưỡi, Leo là thành viên trẻ nhất từ trước đến nay của Mensa. Cộng đồng này được thành lập tại Oxford vào năm 1946, gồm những người có IQ cao nhất và lâu đời nhất thế giới.

Lên 7 tuổi, Leo thông thạo cả tiếng Pháp và tiếng Trung. Cậu đạt điểm tuyệt đối trong bài kiểm tra tiếng Trung dành cho người lớn. Leo cũng vượt qua cả kỳ thi piano và chơi đàn cello một cách xuất sắc.

Năm 2023, thần đồng 8 tuổi đã đánh bại hàng trăm ứng cử viên để giành được vai chính trong bộ phim hài kịch tiếng Hindi của Ấn Độ, ‘Mister Mummy’. Bộ phim đã được công chiếu tại các rạp của Ấn Độ và bắt đầu phát trực tuyến trên nền tảng Netflix.

Ước mơ của Leo là được đến Hollywood. Cậu cũng mong muốn được đóng phim Marvel và thích đóng vai anh hùng hơn là vai phản diện.

@nhanlucnhantai IQ vượt cả Einstein, thần đồngTây Ban Nha 3 tháng tuổi đã biết nói #nlntv #thandong #thandongTayBanNha #iq #einstein ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media