Thần đồng 12 tuổi trở thành sinh viên ngành hàng không vũ trụ tại Mỹ

Caleb Anderson sinh ra trong một gia đình người Mỹ gốc Phi. Theo gia đình của Caleb, thì cậu đã biết bắt chước lời nói của người lớn từ 4 tuần tuổi, tới khi 9 tháng, còn có thể viết được 250 từ bằng ngôn ngữ ký hiệu và đã đọc được hiến pháp Mỹ chỉ mới 2 tuổi.

Khi mới 3 tuổi, Caleb đã trở thành cậu bé da đen nhỏ tuổi nhất được nhận vào Mensa International- Hiệp hội những người có IQ cao nhất thế giới và thông thạo nhiều ngoại ngữ như Tây Ban Nha, tiếng Pháp và tiếng Quan Thoại.

Ngay từ nhỏ, gia đình cậu đã chú trọng giáo dục khi nhận ra con trai có niềm mê say sưa với vật lý thiên văn, hàng không vũ trụ.

Tuy là một thần đồng nhí, nhưng Caleb lại là nạn nhân của bạo lực học đường và phân biệt chủng tộc khi học THCS tại Mỹ. Trí thông minh vượt ngưỡng thông thường khiến Caleb rất khó để kết bạn và thường xuyên bị thầy cô, bạn học khác phân biệt đối xử vì là người da đen duy nhất trong lớp.

Vượt qua những nghịch cảnh, Caleb đã trở thành sinh viên trẻ nhất của trường Cao đẳng Kỹ thuật Chattahoochee vào năm 12 tuổi. Ở năm học tiếp theo, Caleb vẫn cố gắng theo đuổi ước mơ trở thành sinh viên tại Học viện Công nghệ Georgia danh tiếng.

Vào thời điểm đó, cậu là sinh viên trẻ nhất của trường. Là người Mỹ gốc Phi, Caleb hiểu tầm quan trọng của việc trở thành người có ảnh hưởng tích cực và truyền cảm hứng trong cộng đồng của mình.

@nhanlucnhantai Thần đồng 12 tuổi trở thành sinh viên ngành hàng không vũ trụ tại Mỹ #nlntv #thandong #thandongMy #IQcao #iqcaonhatthegioi #nguoimygocphi ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media