Thắm tình hữu nghị trong đêm giao lưu văn hoá Việt Nam - Hàn Quốc

Võ Việt
Tối ngày 28/12, tại Lâm Đồng đã diễn ra buổi biểu diễn, giao lưu văn hóa nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 4 năm thiết lập và kết nghĩa giữa 2 TP. Đà Lạt - Chuncheon.

Tham dự buổi giao lưu, có ông Đặng Quang Tú, Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt, Lâm Đồng, ông Yook Dong Han, Thị trưởng TP. Chuncheon, Hàn Quốc và lãnh đạo cùng đông đảo nhân dân của hai TP. Đà Lạt – Chuncheon.

giao-luu-7-1703822077.jpg
Tiết mục trình diễn áo dài truyền thống

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Quang Tú, Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt cho biết, năm 2023 là năm có ý nghĩa hết sức đặc biệt với chính quyền và nhân dân TP. Đà Lạt, trong khuôn khổ các chương trình chào mừng Kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển (1893 - 2023) và đón nhận danh hiệu thành phố sáng tạo âm nhạc của UNESCO, TP. Đà Lạt phối hợp với thành phố Chuncheon tổ chức đêm giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc và đây cũng là dịp kỷ niệm 4 năm kết nghĩa giữa hai TP. Đà Lạt - Chuncheon.

giao-luu-2-1703822074.jpg
Ông Đặng Quang Tú, Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt phát biểu tại buổi giao lưu

Đà Lạt và Chuncheon thiết lập quan hệ hữu nghị năm 2016 và ký kết thành phố kết nghĩa vào năm 2019. Từ đó đến nay, hai thành phố đã có nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác hiệu quả như tổ chức các chuyến thăm hữu nghị giữa chính quyền, Hội đồng và các đoàn công tác của ngành giáo dục, thể thao giữa hai thành phố.

giao-luu-8-1703822077.jpg
Tiết mục múa truyền thống của Hàn Quốc

Ngoài ra, hai bên đã tham dự các hoạt động truyền thống hàng năm, ngày hội người dân của TP. Chuncheon; trong đó, nhiều sinh viên của Đà Lạt đã đến học tập tại các trường Đại học ở TP. Chuncheon.

Sự kiện giao lưu văn hóa nghệ thuật lần này sẽ càng thắt chặt thêm tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai thành phố và cũng là cơ hội để người dân và du khách của TP. Đà Lạt hiểu thêm về văn hóa và người dân Hàn Quốc. Người Hàn Quốc cũng sẽ biết nhiều hơn về văn hóa, người dân Việt Nam nói chung và phong cách người Đà Lạt “Hiền hòa - Thanh lịch - Mến khách” nói riêng.

Ông Đặng Quang Tú chia sẻ, qua các hoạt động giao lưu văn hóa đầy ý nghĩa lần này, sẽ tin tưởng rằng mối quan hệ giữa hai TP. Đà Lạt - Chuncheon nói riêng cũng như mối quan hệ giữa hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc nói chung sẽ ngày càng gắn bó bền chặt. Trong thời gian tới mong rằng chính quyền, hội đồng và các doanh nghiệp của hai bên sẽ có nhiều hoạt động, chương trình hợp tác có ý nghĩa, hiệu quả hơn nữa để giúp nhau cùng phát triển, thịnh vượng.

giao-luu-3-1703822077.jpg
Ông Yook Dong Han, Thị trưởng TP. Chuncheon, Hàn Quốc phát biểu tại buổi giao lưu

Phát biểu tại buổi lễ, ông Yook Dong Han, Thị trưởng TP. Chuncheon, Hàn Quốc chia sẻ, sự kiện giao lưu văn hóa Hàn – Việt được tổ chức hàng năm tại TP. Đà Lạt là sự kiện có ý nghĩa nhằm thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và tình hữu nghị giữa hai nước.

giao-luu-5-1703822074.jpg
Một màn trình diễn môn võ Taekwondo của Hàn Quốc

Ông Yook Dong Han hy vọng rằng những trao đổi văn hóa và nghệ thuật đa dạng sẽ tiếp tục trong tương lai không chỉ giữa các nghệ sĩ chuyên nghiệp mà còn với người dân của cả hai thành phố. Đồng thời, ông chúc mừng đến chính quyền và người dân TP. Đà Lạt sẽ tổ chức thành công sự kiện Kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển và đón nhận danh hiệu thành phố sáng tạo âm nhạc của UNESCO.

giao-luu-4-1703822075.jpg
Màn đồng diễn môn võ cổ truyền Việt Nam, môn  Vovinam

Tại buổi giao lưu, ông Đặng Quang Tú đã trao những bó hoa tươi thắm, phần quà là những bức tranh biểu tượng đặc trưng của TP. Đà Lạt đầy ý nghĩa cho chính quyền và nhân dân TP. Chuncheon, Hàn Quốc.

giao-luu-3-1703822075.jpg
Ông Yook Dong Han đại diện chính quyền và nhân dân TP. Chuncheon nhận món quà từ TP. Đà Lạt

Trong đêm giao lưu văn hoá, thắm tình hữu nghị là những tiết mục văn nghệ đặc sắc của cả hai nước Việt Nam và Hàn Quốc được đông đảo người dân, du khách nhiệt tình đón xem.

Võ Việt - Đàm Trọng