Đà Nẵng cam kết hợp tác bền vững cùng đại diện đến từ Hàn Quốc

Ngày 30/11, Sở Khoa học & Công Nghệ phối hợp cùng Sở Thông Tin và Truyền Thông tổ chức sự kiện kết nối, giao thương giữa các doanh nghiệp CNTT của hai thành phố Daegu, Hàn Quốc và Đà Nẵng, Việt Nam. Đánh dấu cột mốc quan trọng, tạo tiền đề cho mối quan hệ hợp tác giữa các công ty ICT, startup của hai thành phố và hai quốc gia.

Hội thảo được chủ trì bởi bà Lê Thị Thục - đại diện lãnh đạo Sở Khoa học & Công nghệ Đà Nẵng; ông Thái Thanh Hải - Đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng; ông Kim Yu Hyun - Giám đốc Trung tâm xúc tiến chuyển đổi số TP. Daegu; ông Park Yun Ha - Chủ tịch Hiệp hội ICT TP. Daegu; ông Bùi Ngọc Vinh – Đại diện DSEC; ông Nguyễn Văn Chương – Giám đốc vườn ươm DNES cùng với sự tham gia của gần 50 đại diện đến từ các công ty ICT, startup.

h1-1701346305.jpg
Các đại biểu đại diện Việt Nam và Hàn Quốc tại hội thảo

Điểm nhấn của hội thảo chính là việc đại biểu đến từ hai thành phố đã cùng nhau ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa các doanh nghiệp CNTT của TP. Đà Nẵng và TP. Daegu về việc thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực CNTT. Đây là cột mốc vô cùng quan trọng, đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa Daegu và Đà Nẵng, mở ra những triển vọng mới, tiềm năng mới cho cả hai thành phố. Thông qua việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, hai thành phố cam kết sẽ cùng nhau nhau xây dựng một môi trường hợp tác và phát triển bền vững trong lĩnh vực CNTT và truyền thông.

h2-1701346305.jpg
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên

Cũng trong khuôn khổ hội thảo, đại diện của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT cũng đã dành thời gian để chia sẻ những kinh nghiệm, bài học cũng như những câu chuyện trong hoạt động đầu tư, hợp tác tại hai quốc gia Nhật Bản và Úc.

h3-1701346305.jpg
Đại diện đôi bên cùng nhau chụp hình thể hiện tinh thần đoàn kết và hợp tác

Đây là dịp để các doanh nghiệp tại Đà Nẵng có cơ hội tiếp cận và hợp tác với các doanh nghiệp ICT, startup của Hàn Quốc hiện đang được đánh giá là thị trường tiềm năng về hợp tác, đầu tư, giao thương đặc biệt trong lĩnh vực CNTT, công nghệ cao và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Sự kiện lần này cũng góp phần phát triển hơn nữa mối quan hệ "kết nghĩa" đã tồn tại từ năm 2004 đến nay giữa hai thành phố Daegu và Đà Nẵng. Thông qua chương trình kết nối thương mại, Đà Nẵng kỳ vọng sẽ có thêm những cơ hội đầu tư, giao thương đến từ Hàn Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực CNTT, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Nguyễn Phong - Quang Vũ