Tết đong đầy đến với các bệnh nhi

Lương Đàm
Trước thềm Xuân Giáp Thìn 2024, Bệnh viện Trung ương Huế (Thừa Thiên - Huế) phối hợp các tổ chức xã hội, nhà hảo tâm tổ chức chuỗi các hoạt động ý nghĩa nhằm đem đến một cái Tết đầm ấm, đong đầy yêu thương đến với các bệnh nhi đang điều trị bệnh hiểm nghèo.
benh-nhi-200124-1-1705802286.jpg
Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế Hoàng Thị Lan Hương cùng cắt bánh, mừng sinh nhật với các bệnh nhi ung thư.

Tết Nguyên đán là dịp triệu triệu gia đình Việt Nam đoàn viên, quây quần đón giao thừa. Vậy nhưng nhiều bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo tại Bệnh viện Trung ương Huế lại không thể hưởng niềm hạnh phúc bình dị ấy bên người thân. Thấu hiểu sự thiệt thòi ấy, các tình nguyện viên của tiệm tóc The Factory Barbershop (thành phố Huế) đã có mặt tại Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện chương trình "Tóc xinh đón Xuân" với hy vọng mang những mẫu tóc mới xinh xắn đến với các bệnh nhi chuẩn bị đón Tết.

Nhìn cháu gái có mái tóc mới, mãi cười đùa với gấu bông mới trên tay, bà Nguyễn Thị Hoa (phường Hương Hồ, thành phố Huế) không giấu nổi những giọt nước mắt. Bà Hoa tâm sự, năm nay gia đình bà không thể đón Tết trọn vẹn vì cháu ngoại phải ở lại viện chờ ngày ghép gan. Căn bệnh hiểm nghèo đã ảnh hưởng nặng đến gan khiến cháu suy dinh dưỡng, da sẫm vàng, bụng trướng. Tuy nhiên, bà rất ấm lòng khi cháu gái được mọi người quan tâm, chăm sóc.

Suốt thời gian nằm điều trị, các bệnh nhi hầu như không có thời gian và cơ hội được bước chân xuống phố. Thậm chí để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng, nhiều bệnh nhi ung thư chẳng thể ra khỏi Trung tâm Nhi khoa để đón không khí Xuân về. Sắm áo quần mới hay ăn những món ăn yêu thích cũng trở thành những điều xa xỉ đối với các em.

Để giúp các em cảm nhận không khí đầm ấm như chính ở gia đình mình, "Sinh nhật hồng" tại Trung tâm Nhi khoa đã đưa 46 bệnh nhi, người nhà và các y bác sỹ gần bên nhau, cùng cắt bánh sinh nhật và tận hưởng những phút giây trọn vẹn trước thềm năm mới.

Không khí rộn ràng đón Tết len lỏi khắp các khoa, phòng của Bệnh viện Trung ương Huế. Những bài hát, điệu nhảy sôi động của các chương trình tình nguyện đã khiến các bệnh nhi quên đi cơn đau, ánh mắt ngây thơ thêm phần hào hứng, nhún nhảy hòa cùng giai điệu kết nối yêu thương.

benh-nhi-200124-2-1705802286.jpg
Các bệnh nhi được cắt tóc miễn phí tại chương trình "Tóc xinh đón xuân".

Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế Hoàng Thị Lan Hương cho biết, năm qua, bệnh viện đã huy động nhiều nguồn lực để hỗ trợ quà, viện phí trị giá gần 14 tỷ đồng đến các bệnh nhân đang điều trị. Trong không khí đón năm mới, từ ngày 16/1 đến nay, đơn vị đã phối hợp các tổ chức xã hội, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động thiết thực; mỗi chương trình, hoạt động đều có ý nghĩa nhân văn, đem lại niềm vui, tiếp thêm động lực cho các bệnh nhân, bệnh nhi mạnh mẽ vượt qua bệnh tật.

Là đơn vị tài trợ chính trong chương trình "Xuân kết nối yêu thương", Giám đốc Khách sạn Sài Gòn Morin Huế Trần Văn Lâm chia sẻ, với quan niệm hoạt động doanh nghiệp gắn liền trách nhiệm xã hội, khách sạn đã kết nối các doanh nghiệp khác đem hàng trăm phần quà Tết đến với các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Các phần quà tuy không lớn nhưng thể hiện tinh thần "lá lành đùm lá rách", phần nào mang theo sự sẻ chia của xã hội đối với hoàn cảnh của các em.

Các chương trình không thể chữa lành hoàn toàn những căn bệnh quái ác đang hành hạ các em nhưng phần nào giúp các em được mặc váy xinh, có tóc đẹp vui đón Tết và ấm lòng hơn khi năm mới cận kề. Trong mắt các em và người thân là niềm xúc động, tin tưởng vào ngày mai tươi sáng được thắp lên từ sự đồng cảm, thấu hiểu của những tấm lòng thiện nguyện chân thành của mọi người.