Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt thăm khu di tích lịch sử ATK Định Hoá, nơi thành lập Hội Nhà báo Việt Nam

Đỗ Anh Dũng
Hướng đến Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt đã tổ chức chuyến hành hương về với Thủ đô gió ngàn – nơi ghi dấu những trang sử vàng son của dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Pháp.

Chuyến đi ý nghĩa về nguồn

Nhằm tri ân những hy sinh to lớn của thế hệ cha ông trong công cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ cứu nước, đồng thời bồi dưỡng lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ, ngày 2/6/2024 Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt đã tổ chức chương trình cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên và cộng tác viên đi thăm khu di tích ATK Định Hoá, Thái Nguyên.

1-11zon-min-1717399054.jpg
Đoàn công tác dâng hương trước Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa
2-min-1717397941.jpg
Đoàn dâng hương tưởng nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ

Đoàn công tác của Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt do GSTS Trung tướng Nguyễn Đình Chiến – Phó tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí dẫn đầu về báo công dâng Bác và thăm nguồn cội, nơi thành lập Hội nhà báo Việt Nam. Tham dự chương trình này có ông Nguyễn Đức Hiếu – Phó giám đốc Sở LĐTB – XH tỉnh Thái Nguyên; ông Vũ Văn Mão - Chủ tịch Hội bảo trợ người Khuyết tật và Bảo vệ quyền Trẻ em tỉnh Thái Nguyên; ông Lý Văn Thắng – Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện Định Hóa, ông Bùi Việt Điệp – Phó Ban quản lý Di tích ATK cùng các đại biểu, các cán bộ phóng viên, biên tập viên, các nhà hảo tâm và các cháu học sinh.

3-min-1717397941.jpg
 GSTS, Trung tướng Nguyễn Đình Chiến thay mặt đoàn báo công với Bác và các anh hùng liệt sỹ

Trong giờ phút thiêng liêng, xúc động nghẹn ngào, bằng tất cả tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn, trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ, thay mặt cho đoàn công tác Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt, GSTS, Trung tướng Nguyễn Đình Chiến xin hứa với Bác và các anh hùng Liệt sỹ luôn luôn đoàn kết, không ngừng học tập tấm gương đạo đức của Bác, đồng lòng chung sức, đổi mới sáng tạo, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Xác định rõ về vai trò và trách nhiệm lớn lao của mỗi cá nhân người làm báo luôn phải nỗ lực hoàn thành sứ mệnh của mình. góp công sức xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như ý nguyện của Người.

Cũng trong buổi lễ này, Ban lãnh đạo Tạp chí và đại diện của chính quyền địa phương đã trao 30 xuất quà cho các cháu học sinh địa phương có hoàn cảnh khó khăn, biết vươn lên trong học tập.

Buổi lễ trang trọng, ấm áp và ý nghĩa đã diễn ra thành công tốt đẹp.

4-min-1717397941.jpg
 
5-min-1717397942.jpg
 
6-min-1717397940.jpg
 
7-min-1717397938.JPG
Đoàn trao quà cho các cháu học sinh địa phương có hoàn cảnh khó khăn, biết vươn lên trong học tập

Di tích lịch sử ghi dấu những chiến công oanh liệt

An toàn khu ATK Định Hoá là một khu di tích lịch sử đặc biệt quan trọng, nơi lưu giữ nhiều dấu ấn về hoạt động lãnh đạo Cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong những năm kháng chiến chống Pháp. Đến với ATK Định Hoá, đoàn đại biểu đã đến thăm Lán Tỉn Keo - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh từng sinh sống và làm việc trong suốt 14 năm kháng chiến chống Pháp, tham quan khu di tích Khuôn Tát, Đồi Nà Đình, Suối Lửa,...

9-min-1717397940.jpg
 
10-min-1717397939.JPG
Hướng dẫn viên Khu Di tích ATK Định Hóa giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của ATK Định Hóa

Hành trình giáo dục và bồi dưỡng tinh thần

Trong suốt hành trình, các thành viên trong đoàn đã được Hướng dẫn viên giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của ATK Định Hoá, những chiến công oanh liệt của quân và dân ta trong thời kỳ kháng chiến. Qua đó, mỗi người càng thêm hiểu biết sâu sắc hơn về giá trị lịch sử to lớn của ATK Định Hoá, về sự hy sinh to lớn của thế hệ cha ông trong công cuộc giải phóng dân tộc.

8-min-1717397937.JPG
Chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa trên đỉnh Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa

Chuyến đi đến ATK Định Hoá là một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa đối với mỗi thành viên trong đoàn. Đây là dịp để mỗi người được tri ân những hy sinh to lớn của thế hệ cha ông, bồi dưỡng lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bài học cho thế hệ trẻ

Chuyến đi đến ATK Định Hoá cũng là lời nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay về tầm quan trọng của truyền thống lịch sử, về trách nhiệm của mỗi người trong việc gìn giữ và phát huy những giá trị tốt đẹp của dân tộc. Mỗi người cần phải nỗ lực học tập, rèn luyện, cống hiến sức mình để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.

11-min-1717397938.JPG
Nhà trưng bày Di tích lịch sử quốc gia địa điểm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam ở xóm Roòng Khoa, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa
12-min-1717397937.JPG
Chuyến đi đến ATK Định Hoá là một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa đối với mỗi thành viên trong đoàn

Chuyến đi thăm khu di tích ATK Định Hoá của Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho mỗi thành viên trong đoàn. Đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống lịch sử, bồi dưỡng lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thực hiện: Đình Dũng – Trịnh Ngân – Việt Hùng