Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt - 2 năm dựng xây và phát triển

Sáng nay 09/12, tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 2 năm ngày truyền thống (14/12/2021 - 14/12/2023) và ra mắt Bản tin Nhân lực Nhân tài.

Sự kiện nhằm tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động của Tạp chí trong 2 năm qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác trong thời gian tới. Nhân dịp trọng đại này, Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt cũng chính thức ra mắt Bản tin Nhân lực Nhân tài - sản phẩm media đánh dấu bước phát triển mới của Tạp chí trong công cuộc phụng sự độc giả.

Tham dự chương trình, có sự hiện diện của: Thượng tướng, Viện sĩ, Anh hùng LLVTND Nguyễn Huy Hiệu; ông Vũ Ngọc Phương - Chủ tịch Trung ương Hội Khoa học phát triển nguồn Nhân lực Nhân tài Việt Nam (Trung ương Hội); ông Bùi Duy Tảo - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội… các Giáo sư, Viện sĩ, NSND.

Cùng tham dự, có các phóng viên, biên tập viên, người lao động Tạp chí tại Hà Nội và đại diện các VPĐD của Tạp chí, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương, cũng như đại diện một số doanh nghiệp, tổ chức.

160a1907-1702092669.jpg
Các vị đại biểu, khách quý tham dự buổi lễ

Hai năm tận tâm phụng sự độc giả

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Trung tướng, GS.TS, Nhà báo Nguyễn Đình Chiến – Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt khẳng định: Tạp chí đã đạt được những thành quả đáng tự hào trong 2 năm qua. Từ xuất phát điểm còn khiêm tốn, Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt đã và đang thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ là cơ quan thông tin, lý luận, là tiếng nói của Trung ương Hội Khoa học phát triển nguồn Nhân lực Nhân tài Việt Nam.

160a2152-1702092670.jpg
Trung tướng, GS.TS, Nhà báo Nguyễn Đình Chiến - Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt - phát biểu tại buổi lễ

Với sự chỉ đạo sáng suốt của Lãnh đạo Tòa soạn cùng sự nhiệt huyết của đội ngũ nhân sự, Tạp chí đã và đang từng bước đi lên, phát triển vượt bậc trên nhiều khía cạnh từ số lượng đến chất lượng cũng như quy mô, nhân sự và tổ chức.

Mỗi ngày, trang web của Tạp chí Nhân lực Nhân tài Việt có khoảng 25 tin bài luôn được đổi mới, cập nhật, tuân thủ đúng tôn chỉ - mục đích. Tạp chí được độc giả tin cậy, đón nhận, theo dõi trên nhiều nền tảng: Website có hơn 20.000 lượt truy cập, 50.000 lượt xem; TikTok có khoảng 230.000 người theo dõi; YouTube có gần 11.000 người đăng ký; Facebook có gần 1.700 lượt thích. Nhiều video đã đạt triệu lượt xem, hàng chục nghìn tương tác. Một số tin bài có hàng chục nghìn lượt xem trong thời gian ngắn đăng tải.

Tạp chí đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng tin bài, trau chuốt từ ngữ, tối ưu hình ảnh, video... Không chỉ cập nhật thông tin nhanh chóng, chính xác, đa chiều, mà mỗi nội dung đều được đảm bảo tính đa dạng, sâu sắc. Quá trình tác nghiệp, Tạp chí vinh dự nhận được Giải Khuyến khích Báo chí viết về du lịch tỉnh Nghệ An, đánh dấu bước đầu thành công trong chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ người làm báo Tạp chí.

Về bộ máy tổ chức, Tạp chí đã có bước phát triển đột phá, mở rộng sự hiện diện của mình với các văn phòng đại diện ở khắp mọi miền đất nước, từ Tây Bắc tới Nghệ - Tĩnh, từ Trung Bộ đến TP.HCM. Tòa soạn liên tục kiện toàn đội ngũ nhân sự, củng cố và phát triển các Ban chuyên môn: Ban Biên tập, Ban Chuyên đề, Ban Kinh tế Đối ngoại, Ban Pháp luật – Bạn đọc, Ban Kinh tế - Xã hội, Ban Phóng viên lưu động, Ban Pháp chế doanh nghiệp… Tạp chí cũng đã kiện toàn Chi hội Nhà báo, thông qua nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ của Chi hội. Nhờ đó, đội ngũ nhân sự của Tạp chí ngày càng đông đảo, tinh nhuệ. Các phòng, ban hoạt động ngày càng hiệu quả.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, Tạp chí cũng rất tích cực tham gia công tác xã hội, đồng hành và tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện tại hàng loạt địa phương như Nghệ An, Hà Tĩnh, Hà Giang, Điện Biên… Hàng nghìn quà tặng với tổng giá trị gần 800 triệu đồng đã được Tạp chí Nhân lực Nhân tài Việt cùng các doanh nghiệp, các mạnh thường quân chuyển tới tận tay các em học sinh vùng sâu vùng xa, các đồng bào dân tộc thiểu số.

Quyết tâm xây dựng tạp chí khoa học, sang trọng

Lãnh đạo Tạp chí cũng chia sẻ một số khó khăn, hạn chế mà tòa soạn đã và đang phải đối mặt: Cơ sở vật chất, trang thiết bị còn hạn chế, chỗ làm việc còn chật chội, kinh phí eo hẹp. Đội ngũ nhân sự của Tòa soạn còn mỏng; trừ một số có kinh nghiệm còn lại vẫn còn yếu về nghiệp vụ chuyên môn. Tòa soạn ra đời trong thời điểm đang quy hoạch lại các cơ quan báo chí, thắt chặt việc cấp giấy phép xuất bản mới, nhất là các tạp chí…

“Nhận thức được những khó khăn, thách thức đó, Tạp chí Nhân lực Nhân tài Việt sẽ tiếp tục phấn đấu, hướng tới xây dựng tạp chí trở thành một tạp chí khoa học, sở hữu nền tảng thông tin có hàm lượng khoa học cao. Kết hợp chọn lọc nội dung chất lượng, thiết kế độc đáo và tinh tế, cùng với ngôn ngữ lịch lãm và hình ảnh đẹp mắt để tạo nên trải nghiệm độc đáo và đẳng cấp, phụng sự độc giả ngày càng tốt hơn” – Trung tướng, GS.TS, Nhà báo Nguyễn Đình Chiến nhấn mạnh.

160a2460-1702092992.jpg
Ông Vũ Ngọc Phương - Chủ tịch Trung ương Hội Khoa học phát triển nguồn Nhân lực Nhân tài Việt Nam chúc mừng, phát biểu chỉ đạo

Theo Phó Tổng biên tập Phụ trách Nguyễn Đình Chiến, trước mắt, Tạp chí sẽ tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của lãnh đạo Trung ương Hội, bám sát đúng tôn chỉ mục đích, tổ chức các nội dung sinh động, hiệu quả đối với bạn đọc.

Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ. Đổi mới, cải thiện liên tục nội dung lẫn hình thức. Khuyến khích đội ngũ người làm báo tạp chí tham gia và đạt giải các cuộc thi báo chí. Tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ CTV, PV, BTV. Xúc tiến, hoàn thiện thủ tục thành lập VP đại diện ở các địa phương. Đầu tư phát triển mạnh mẽ kinh tế báo chí, đẩy mạnh hoạt động quảng cáo, tiếp thị… để nâng cao thu nhập và ổn định tài chính. Tạp chí cam kết tăng cường chuyển đổi số, đầu tư cho các nền tảng trực tuyến và các phương tiện truyền thông số hóa nhằm cung cấp trải nghiệm linh hoạt và thuận tiện, thúc đẩy tương tác và kết nối hơn nữa với độc giả.

160a2337-1702092891.jpg
Tuyên dương, khen thưởng Văn phòng đại diện Nghệ - Tĩnh và Ban Kinh tế - Xã hội
160a2373-1702092890.jpg
Tuyên dương, khen thưởng một số cá nhân có đóng góp xuất sắc

Tại buổi lễ, lãnh đạo Tạp chí cũng trân trọng gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Cục Báo chí, lãnh đạo Trung ương Hội, các ban ngành đoàn thể cùng các độc giả, các đối tác, doanh nghiệp, cá nhân đã đồng hành cùng Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt trong chặng đường vừa qua. Đồng thời, ghi nhận và cảm ơn những nỗ lực, đóng góp của Hội đồng Biên tập và tập thể đội ngũ phóng viên, biên tập viên, người lao động của Tạp chí.

“Chúng tôi rất mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự động viên, giúp đỡ tận tình của các quý vị trong thời gian tới. Hơn hết, tôi kỳ vọng và tin tưởng sâu sắc vào tinh thần sáng tạo và nhiệt huyết của đội ngũ biên tập viên, phóng viên, cộng tác viên, người lao động để tòa soạn tiếp tục phát triển hơn nữa, đáp ứng tôn chỉ - mục đích và yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc” – Trung tướng, GS.TS, Nhà báo Nguyễn Đình Chiến cho hay.

160a2209-1702092670.jpg
Nghi thức bấm nút ra mắt Bản tin Nhân lực Nhân tài

Trong khuôn khổ buổi lễ, Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt cũng tổ chức khen thưởng, vinh danh các phòng ban, cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác xây dựng, phát triển Tạp chí. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời, tiếp thêm động lực cho đội ngũ nhà báo, PV, BTV, CTV và người lao động Tạp chí tiếp tục cố gắng, nỗ lực đưa Tạp chí đạt được những kết quả thành công hơn nữa.

Ra mắt Bản tin Nhân lực Nhân tài
Nhân lễ kỷ niệm, Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt cũng chính thức ra mắt Bản tin Nhân lực Nhân tài. Dự kiến phát sóng 2 kỳ/tháng dưới dạng bản tin truyền hình, Bản tin Nhân lực Nhân tài sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin nổi bật về tình hình kinh tế, chính trị và xã hội qua góc nhìn độc đáo và chân thực. Đồng thời, giới thiệu và tôn vinh các tấm gương điển hình, chia sẻ những thành công cũng như khó khăn và nỗ lực phi thường của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực nhân lực - nhân tài. Qua đó, giúp khán giả nhận thức sâu sắc hơn về vai trò quan trọng của nhân lực và nhân tài trong sự phát triển của đất nước.
Trọng Sang