Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt chính thức ra mắt

Võ Việt
Sáng nay 8/6/2022, tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt thuộc Trung ương Hội Khoa học phát triển nguồn Nhân lực Nhân tài Việt Nam (TWH) chính thức tổ chức lễ ra mắt. Đây là cơ quan thông tin lý luận của TWH đáp ứng nhu cầu thực tiễn về sự phát triển nguồn nhân lực, nhân tài, hướng tới sự nghiệp đổi mới và hội nhập của đất nước.
toan-canh-1654740166.JPG
Toàn cảnh buổi lễ

Đến dự buổi lễ, có: Thượng tướng, Viện sĩ, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nguyễn Huy Hiệu - nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, ông Vũ Quý Cường - Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí & Xuất bản, Ban Tuyên giáo TW và các nhà khoa học đầu ngành Việt Nam, cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể cũng như nhiều cơ quan thông tấn báo chí Việt Nam. Về phía TW Hội, có ông Vũ Ngọc Phương - Chủ tịch TW Hội Khoa học Phát triển nguồn nhân lực - nhân tài Việt Nam.

gsts-trung-tuong-nguyen-dinh-chien-1654659323.jpg
Trung tướng, GS.TS Nguyễn Đình Chiến - Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt phát biểu khai mạc

Được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép số 676/GP-BTTTT ngày 19/10/2021, Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt có tên miền tại địa chỉ http://nhanlucnhantai.vn/ và https://nguonluc.com.vn/. Tạp chí mong muốn trở thành kênh thông tin uy tín được độc giả quan tâm cùng các nội dung mới nhất, cập nhật liên tục thông tin trên mọi lĩnh vực.

Đồng thời, đây cũng là kênh tương tác, địa chỉ tin cậy để các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá hiệu quả thương hiệu, thông tin tuyên truyền hữu hiệu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, doanh nhân đến với bạn đọc.

Tạp chí còn là nơi cung cấp các hoạt động dịch vụ tư vấn thông tin khoa học phát triển nguồn nhân lực nhân tài, tổ chức và tham gia các chương trình, đề tài nghiên cứu khoa học liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội, kết nối và giới thiệu về các cơ sở dịch vụ việc làm, trung tâm đào tạo nhân lực xuất khẩu lao động.

z3477731050127-958ae8b34f14d00aa92369d7579fc055-1654740705.jpg
Nghi thức bấm quả cầu LED tại lễ ra mắt tạp chí

Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt hiện đã có mặt trên 4 nền tảng phổ biến nhất, bao gồm: Website, Facebook, YouTube và TikTok. Trong đó, riêng kênh YouTube sau hơn 1 tháng phát triển đã đạt hơn 600.000 lượt xem, có video đạt hơn 80.000 lượt xem. Trên nền tảng TikTok, các sản phẩm của Tạp chí đạt gần 2 triệu lượt xem, cùng hơn 50.000 lượt theo dõi, có video đạt hơn 500.000 view.

Với nhiều loại hình sản phẩm đẹp về hình thức, chất lượng về nội dung, được phổ biến trên nhiều nền tảng, Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt hy vọng sẽ tiếp tục mang tới cho độc giả những nội dung bổ ích, cập nhật liên tục thông tin trên mọi lĩnh vực của đời sống, xã hội.

ong-vu-ngoc-phuong-chu-tich-tw-hoi-nhan-luc-nhan-tai-vn-1654659320.jpg
Ông Vũ Ngọc Phương - Chủ tịch TW Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực - nhân tài Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại Lễ ra mắt, Trung tướng, GS.TS Nguyễn Đình Chiến – Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt nhấn mạnh: “Đi cùng xu hướng mới của báo chí thế giới, giao diện Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt được trình bày theo hướng đơn giản, hiện đại, có nhiều diện tích để hiển thị nội dung trên trang chủ và trang trong với hình ảnh lớn, sắc nét, phục vụ tốt hơn nhu cầu của độc giả. Nội dung được trình bày theo dòng chảy thông tin, tạo giao diện mở, phá bỏ cách hiển thị theo chuyên mục truyền thống để tin tức của tất cả các lĩnh vực dễ dàng tiếp cận, với cách trình bày này, thông tin mới nhất luôn được hiển thị trước hết, tạo cho độc giả cảm giác luôn tươi mới”.

Từ một tạp chí non trẻ, sau hơn 6 tháng hoạt động và phát triển, Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt đã dần khẳng định được vị thế và chất lượng của mình trong hệ thống báo chí - truyền thông. Với khoảng 30 tin bài mỗi ngày, Tạp chí luôn đổi mới nội dung, cập nhật liên tục thông tin trên mọi lĩnh vực của đời sống, xã hội – ông Nguyễn Đình Chiến nhấn mạnh.

tang-hoa-cac-doanh-nghiep-dong-hanh-1654659323.jpg
Lãnh đạo TWH và Tạp chí tặng hoa cho các doanh nghiệp đồng hành cùng sự kiện

Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại sự kiện, ông Vũ Ngọc Phương - Chủ tịch TW Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực - nhân tài Việt Nam chia sẻ về quá trình hình thành và phát triển của Hội qua nhiều thời kỳ. Qua đó, ông Vũ Ngọc Phương nhấn mạnh tầm quan trọng của nhân lực và nhân tài. “Nhân lực là nhân dân, nhân tài là lãnh đạo, vì vậy sự ra đời của tạp chí điện tử Nhân Lực Nhân Tài Việt là một quyết định và bước đi đúng đắn của lãnh đạo hội cũng như ban lãnh đạo tạp chí, làm tiền đề trong sự nghiệp phát triển, phát hiện nguồn nhân lực, nhân tài cho Quốc gia” - Chủ tịch TWH nói.

Lễ ra mắt Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt đã khẳng định quá trình hoạt động, phát triển của Tạp chí trong công tác thông tin, tuyên truyền. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để bạn đọc cả nước biết đến Tạp chí và có cái nhìn sâu sắc hơn về các cơ quan, doanh nghiệp, về những nỗ lực, những cố gắng mà đơn vị đã đạt được và đang hướng tới trong quá trình hội nhập.

Võ Việt - Trọng Sang