Tân Chủ tịch UBND TP. Tam Kỳ gặp gỡ và làm việc với Hội Khởi nghiệp sáng tạo Tam Kỳ

Trong không khí diễn ra Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo lần thứ 5 (TechFest Quảng Nam 2024), ngày 8/6 ông Nguyễn Duy Ân - Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cùng các khách mời đã có buổi gặp gỡ trò chuyện với các Ban Thường trực, Hội Khởi Nghiệp Sáng tạo tại Trung tâm trưng bày và phân phối sản phẩm OCOP Quảng Nam - Café Khởi Nghiệp (Tam Kỳ, Quảng Nam).
img-3569-1717830970.jpeg
Buổi gặp gỡ trò chuyện với Hội Khởi Nghiệp Sáng tạo TP Tam Kỳ

Tham dự buổi gặp gỡ về phía TP Tam Kỳ có ông Nguyễn Duy Ân - Chủ Tịch UBND; Ông Đinh Văn Phúc - Giám đốc Trung tâm Khuyến công & xúc tiến thương mại (Sở Công Thương); PGS.TS. Vũ Thị Phương Anh – Hiệu Trưởng trường Cao đẳng Quảng Nam; Về phía Hội KNST TP Tam Kỳ có ông Phạm Phú Hiển – Chủ tịch Hội KNST TP Tam Kỳ, cùng các Phó Chủ tịch, các trưởng ban, hội viên và phóng viên các báo đài VTV8…

img-3572-1717830970.jpeg
Ông Nguyễn Duy Ân - Chủ Tịch UBND gửi lời chúc đến cộng đồng khởi nghiệp TP Tam Kỳ

Hội KN sáng tạo TP Tam Kỳ được thành lập theo Quyết định 342 ngày 1.2.2020 của UBND tỉnh Quảng Nam, tiền thân là Câu lạc bộ KN sáng tạo TP Tam Kỳ, thành lập vào ngày 23.6.2017. Đây là một trong những câu lạc bộ KN sáng tạo ra đời sớm và hoạt động hiệu quả trong tỉnh Quảng Nam.

Trong cuộc gặp gỡ lần đầu với Hội KNST TP Tam Kỳ trên cương vị Chủ Tịch UBND, ông Nguyễn Duy Ân đã gửi lời chúc đến cộng đồng khởi nghiệp TP Tam Kỳ luôn tràn trề năng lượng và tinh thần máu lửa, có nhiều ý tưởng sáng tạo hơn nữa, đồng thời linh hoạt thích ứng với những biến động của xu thế thị trường hiện nay. Trong bối cảnh kinh tế diễn ra khó khăn, các doanh nghiệp trên cả nước nói chung đang đứng trước những khó khăn, biến động về tài chính lãi suất, thị trường tiêu dùng cho nên đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ như các hội viên của Hội lại càng vô vàn khó khăn.

img-3573-1717831090.jpeg
Ông Phạm Phú Hiển – Chủ tịch Hội KNST TP Tam Kỳ báo cáo kết quả đạt được trong thời gian qua

Tuy nhiên với “Tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ và được sự hỗ trợ động viên, luôn quan tâm sát sao của lãnh đạo Thành phố, các phòng ban tới các doanh nghiệp trên địa bàn nói chung và các doanh nghiệp thuộc Hội nói riêng trong 6 tháng qua có nhiều khởi sắc rõ rệt. Các sản phẩm như Bánh Dừa Bảo Linh, sản phầm Nhàu Best One, Bà Ba Hội đã được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Trong đợt thi tìm kiếm ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn tỉnh Quảng Nam năm 2024. Hội KNST TP.Tam Kỳ có nhiều dự án xuất sắc đoạt được các giải cao” Anh Phạm Phú Hiển – Chủ tịch Hội chia sẻ.

img-3574-1717831167.jpeg
PGS.TS. Vũ Thị Phương Anh – Hiệu Trưởng trường Cao đẳng Quảng Nam chia sẻ và động viên

PGS.TS. Vũ Thị Phương Anh – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Quảng Nam chia sẻ “Bản thân tôi đã đồng hành cùng Ban điều hành khởi nghiệp Quảng Nam nói chung và với KNST Tam Kỳ từ 2017, và dù bất kỳ cương vị nào tôi luôn sẵn sàng kết nối, tạo điều kiện quảng bá các Sản phẩm khởi nghiệp địa phương trong các sự kiện diễn ra do Trường tổ chức và bà mong muốn Tam Kỳ , Quảng Nam sẽ có một lớp trẻ Doanh nhân khởi nghiệp thành công trong tương lai, đây là ngoài sự quan tâm giúp đỡ thì còn là trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh, thành, các sở ban ngành và của chúng tôi".

Ông Đinh Văn Phúc - Giám đốc Trung tâm Khuyến công & xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) cho biết, qua các dịp tham gia XTTM đã nhận ra xu thế mới là thị trường yêu cầu DN phải sản xuất kinh doanh với các tiêu chuẩn xanh.

img-3570-1717830970.jpeg
Ông Đinh Văn Phúc - Giám đốc Trung tâm Khuyến công & xúc tiến thương mại phát biểu

Do hội nhập sâu rộng, tương tác cao của nhiều dòng sản phẩm trong nước và xuất khẩu, thị trường đòi hỏi sản phẩm phải được sản xuất xanh, bảo vệ môi trường. “Qua XTTM, DN biết phải làm gì để thích ứng với yêu cầu của thị trường, nhất là có kế hoạch và lộ trình, cách đầu tư sản phẩm để rộng mở thị trường xuất khẩu” - ông Phúc nói. Theo ông Phúc, để phát huy hiệu quả hoạt động XTTM, đòi hỏi ở DN cách tiếp cận thị trường phù hợp, đổi mới các kênh quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

img-3575-1717831315.jpeg
Chị Nguyễn Thị Bích Thảo – CT HĐQT Cty TNHH SX&TM BT Group phát biểu những khó khăn thách thức và những thành tựu đạt được của công ty

Các DN, nhất là DN nhỏ và vừa, cơ sở sản xuất, chủ thể OCOP của tỉnh cần chủ động tham gia các chương trình XTTM với các sản phẩm thế mạnh để thu hút khách hàng, đối tác. Đặc biệt, cần hạn chế tham gia kiểu vì lợi ích trước mắt, ít đầu tư về quảng bá, không nghiên cứu thị trường để tìm kiếm bạn hàng lâu dài.

Gia Phúc