Sự thật thú vị về Mozart: 5 tuổi đã soạn nhạc, 14 tuổi đã nổi danh

Wolfgang Amadeus Mozart sinh năm 1756 tại Áo, là một trong những nhà soạn nhạc có ảnh hưởng nhất thế giới.

Ông đã sáng tác hơn 600 tác phẩm ở nhiều thể loại khác nhau như: giao hưởng, hòa tấu, opera, nhạc thính phòng... Đến nay, những sáng tác của ông vẫn được biểu diễn ở nhiều nhà hát trên thế giới và được công chúng yêu thích.

Ít ai biết rằng, cha của Mozart - ông Leopold Mozart được biết đến rộng rãi với vai trò là một nhà giáo. Ông cũng là một nhà soạn nhạc nhưng ít tiếng tăm.

Leopold đã xuất bản một cuốn sách giáo khoa về violin vào năm Mozart ra đời. Ông là người thầy đầu tiên và có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp âm nhạc của Mozart.

Lên 3 tuổi, Mozart và chị gái bắt đầu được cha dạy nhạc. Ngay từ nhỏ, ông đã sớm bộc lộ thiên phú âm nhạc khi lên 4 tuổi đã học chơi clavier và một số nhạc cụ khác. Mozart bắt đầu soạn nhạc từ năm 5 tuổi.

Sau đó, cha con Mozart đi khắp châu Âu lưu diễn và chơi nhạc cho giới quý tộc. Năm 14 tuổi, Mozart viết bản opera đầu tiên và được nhận vào một học viện âm nhạc danh tiếng.

@nhanlucnhantai Sự thật thú vị về Mozart: 5 tuổi đã soạn nhạc, 14 tuổi đã nổi danh thiên hạ #nlntv #suthatthuvi #Mozart #nhasoannhacMozart #nhasoannhacnoitieng #nhantaithegioi #thientaithegioi ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV