50.000 quân Ba Tư bất ngờ ‘bốc hơi’ giữa sa mạc, sự thật là gì?

Năm 524 trước Công nguyên, theo lệnh nhà vua Ba Tư Cambyses II, đội quân gồm hơn 50.000 người đã lên đường chinh phạt vùng đất của người Ethiopia. Tuy nhiên, toàn bộ đội quân đã ‘bốc hơi’ một cách bí ẩn trên đường hành quân qua sa mạc mà không để lại dấu vết nào.

Về vụ mất tích này, một giả thuyết cho rằng họ có thể gặp phải điều kiện thời tiết cực đoạn khiến toàn bộ đội quân bị vùi xác dưới lớp cát dày.

Giả thuyết khác suy đoán đội quân có thể đã gặp phải kẻ địch mạnh dẫn tới toàn quân bị tiêu diệt. Ly kỳ hơn có ý kiến cho rằng họ có thể bị thế lực siêu nhiên nào đó bắt cóc hoặc vô tình đi vào lỗ hổng thời gian dẫn tới vũ trụ khác.

Dành 13 năm để giải mã bí ẩn, hai nhà khoa học Angelo và Alfredo Castiglioni tuyên bố đã tìm ra lời giải cho vụ mất tích này.

Theo kết quả nghiên cứu, đội quân đã gặp phải một trận bão cát siêu mạnh. Do ở giữa sa mạc, không tìm được nơi trú ẩn an toàn nên hơn 50.000 binh sĩ bị cát sa mạc vùi lấp dẫn tới tử vong. Thi thể của họ bị vùi quá sâu nên không ai tìm thấy.

@nhanlucnhantai 50.000 quân Ba Tư bất ngờ 'bốc hơi' giữa Sa mạc, sự thật là gì? #nlntv #quanBatu #decheBatu #samac #suthat ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV