Sự thật và lời đồn về ‘hồn ma’ tổng thống học vị cao nhất lịch sử Mỹ

Ngôi nhà Georgian Revival tại khu Embassy Row, Thủ đô Washington là nơi Tổng thống Mỹ thứ 28 Woodrow Wilson từng sống sau khi kết thúc nhiệm kỳ thứ 2 vào năm 1921. Ông đã hy vọng quãng thời gian sống ở Georgian Revival sẽ giúp bản thân hồi phục sau cơn đột quỵ.

Ông từng có ý định thành lập công ty luật, và tiếp tục nghiên cứu học thuật. Tuy nhiên bệnh tật đã khiến ông qua đời trong phòng ngủ vào năm 1924.

Từ đây, nhiều lời đồn về ngôi nhà bị ma ám nổi tiếng nhất ở thủ đô Washington đã xuất hiện. Nhiều người cho biết hồn ma tuyệt vọng của Wilson vẫn đi lang thang trong nhà. Tiếng gậy phát ra khi ông leo cầu thang, hay trong phòng ngủ phát ra tiếng nức nở của một người đàn ông.

Có tin đồn trong đêm xuất hiện một người trong suốt mặc áo sơ mi, đeo cà vạt và áo khoác ngồi bên bàn làm việc của cố Tổng thống. Phần dưới cơ thể được che phủ bằng áo choàng hoặc chiếc chăn. Khuôn mặt lộ rõ sự biến dạng do đột quỵ, cùng ánh mắt buồn bã nhìn xa xăm.

Một nhân viên của Ủy ban Bảo tồn Lịch sử Quốc gia Mỹ làm công việc chăm sóc ngôi nhà Georgian Revival đã phải nghỉ việc vào năm 1969 vì không chịu được sự căng thẳng. Người này báo cáo đã nhìn thấy đàn piano Steinway đặt trong phòng khách của Wilson bất ngờ phát nhạc.

Wilson là Tổng thống có học vị cao nhất trong lịch sử nước Mỹ. Ông có bằng Tiến sĩ tại Đại học Johns Hopkins. Ông từng là Hiệu trưởng trường Đại học Princeton, một trong những đại học danh giá nhất của Mỹ.

@nhanlucnhantai Sự thật và lời đồn về 'hồn ma' tổng thống học vị cao nhất lịch sử Mỹ #nlntv #suthat #suthatla #suthattv #suthathonma #khamphahonma #honma #honmatongthong #tongthongmy ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV