Sự thật ít ai biết về người con làm điệp viên của Tổng thống Theodore Roosevelt

Tổng thống Mỹ thứ 26 Theodore Roosevelt dẫn dắt đất nước từ năm 1901 - 1909. Ông đã để lại nhiều dấu ấn lớn trong nhiệm kỳ như: bảo vệ 230 triệu mẫu đất công, thành lập Cục Kiểm lầm Mỹ, khánh thành 5 công viên quốc gia...

Tổng thống Theodore có 6 người con. Trong số này, đáng chú ý là Quentin Roosevelt. Sinh năm 1897, Quentin 4 tuổi khi cha trở thành Tổng thống Mỹ. Lúc nhỏ, Quentin là một cậu bé hiếu động, nghịch ngợm. Dù vậy, cậu rất thông minh và chăm học.

Về sau, Quentin theo học trường Groton danh tiếng ở Massachusetts trước khi được nhận vào Đại học Harvard.

Khi Thế chiến 1 nổ ra, năm 1917, Quentin quyết định nghỉ học để nhập ngũ và trở thành phi công thuộc Vệ binh Quốc gia ở New York. Vào thời điểm ấy, Tổng thống Mỹ Woodrow Wilson đã tuyên chiến chống lại Đức.

Không những vậy, Quentin còn là điệp viên của Cơ quan Tình báo Chiến lược (OSS).

Tuy nhiên, vào ngày 14/7/1918, máy bay của Quentin bị Đức bắn hạ trong một cuộc đụng độ. Thi hài Quentin được chôn cất tại Đức trước khi được gia đình đưa trở về Mỹ năm 1955.

@nhanlucnhantai Sự thật ít ai biết về người con làm điệp viên của Tổng thống Theodore Roosevelt #TheodoreRoosevelt #Roosevelt #diepvienso1 #tongthong #tongthongRoosevelt #suthat #khampha #dieuthuvi #thuvi #khamphathuvi #nlntv #bxt ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV