Khẩn trương khắc phục sự cố nứt đường băng sân bay Vinh

Đinh Thảo
Dự kiến đến tối nay (3/7), sân bay Vinh sẽ được khắc phục xong sự cố nứt đường băng để khôi phục hoạt động bay trở lại.

Ngày 3/7, ông Hoàng Văn Thư - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang khắc phục sự cố kỹ thuật đường băng khiến nhiều chuyến bay phải tạm hoãn.

san-bay-vinh-1-1688370602.jpg
Đoạn đường băng bị nứt nằm tại vị trí máy bay dừng lấy đà để cất cánh nên chịu lực tác động mạnh, cộng với thời tiết nắng nóng

Theo ông Hoàng Văn Thư, đoạn đường băng này nằm tại vị trí máy bay dừng lấy đà để cất cánh nên chịu lực tác động mạnh, cộng với thời tiết nắng nóng nên bị bong nứt.

Do xảy ra sự cố trên nên có khoảng 20 chuyến bay đến và đi tại cảng hàng không quốc tế Vinh bị ảnh hưởng. Hiện nay, Cảng hàng không đang phối hợp với các đơn vị khẩn trương khắc phục sự cố trên và dự kiến đến khoảng 19h tối nay, sẽ khắc phục xong và các chuyến bay hoạt động trở lại - ông Thư cho biết thêm.

san-bay-vinh-2-1688370602.jpg
Sân bay Quốc tế Vinh

Như Tạp chí điện tử Nhân lực nhân tài Việt đã đưa, vào khoảng 10h30 sáng 3/7, các chuyến bay đi, đến Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) không thể tiếp nhận các chuyến bay. Nguyên nhân ban đầu do sự cố nứt đường băng.

Ngay sau khi phát hiện sự cố nêu trên, phía sân bay quốc tế Vinh đã tạm dừng đón nhận các chuyến bay đi/đến sân bay này, đồng thời, có báo cáo tới Cục Hàng không Việt Nam.

Hiện nay, một số chuyến bay của các hãng hàng không đến sân bay quốc tế Vinh buộc chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Thanh Hóa.

Với các chuyến bay sắp khởi hành đến sân bay Vinh, vẫn cần thời gian xác nhận tiếp nhận từ sân bay Vinh.

Vũ Thắng