Nghệ An: Không có thí sinh vi phạm quy chế trong ngày thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Huyền Văn
Theo báo cáo nhanh của Hội đồng thi Sở GD&ĐT Nghệ An, trong ngày thi thứ nhất của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 không có thi sinh vi phạm quy chế thi. Không có các sự cố bất thường xẩy ra. Ngày thi diễn ra bình thường, an toàn, đúng quy chế.

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng thi Sở GD&ĐT Nghệ An, ở môn thi Ngữ văn có 36465 thí sinh đăng ký dự thi, có 56 thí sinh vắng thi không lý do và môn Toán có tổng số 36612 thí sinh đăng ký dự thi, 62 thí sinh vắng thi kg lý do. Không có thi sinh vi phạm quy chế thi. Không có các sự cố bất thường xẩy ra. Buổi thi diễn ra bình thường, an toàn, đúng quy chế.

nlntv-anh-1-thi-1687949417.jpg
Giám thị kiểm tra thông tin thí sinh trước khi vào phòng thi.

Theo đó, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Nghệ An đã huy động 5.864 cán bộ làm công tác coi thi, phục vụ kỳ thi, trong đó có 3.843 cán bộ làm công tác coi thi, cán bộ giám sát điểm thi.

Kỳ thi năm nay được tổ chức với 5 bài thi, gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn thi thành phần: Vật lý, Hóa học, Sinh học; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm các môn thi thành phần: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần: Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT. Kết quả của kỳ thi sẽ được dùng để công nhận tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

nlntv-thianh-2-1687949467.jpg
Lực lượng CSGT tham gia Tiếp sức mùa thi và điều tiết giao thông, tránh gây ách tắc trước các điểm thi

Ngày mai, thí sinh làm một trong hai bài tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội vào buổi sáng, Ngoại ngữ vào buổi chiều. Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ được công bố vào 8h ngày 18/7.

Vũ Thắng