Nghệ An: Gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Đinh Thảo
Chiều 20/6, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023) và trao giải báo chí Nghệ An năm 2022.

Tham dự lễ kỷ niệm có các ông: Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Cùng tham dự các vị đại biểu là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Thị Thu Hường – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Nam Đình – Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Kim Chi – Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; Phạm Trọng Hoàng - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; các đại biểu là Tỉnh ủy viên: Nguyễn Như Khôi – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Bá Hùng - Giám đốc Sở TT&TT Nghệ An; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị; các nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí Tỉnh nhà, các cơ quan báo chí Trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh.

anh-1-1687312147.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Nghệ An là 1 trong 5 trung tâm báo chí lớn của cả nước, cùng với các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ, đội ngũ những người làm báo trên quê hương Bác phát triển toàn diện cả về số lượng và chất lượng. Hiện trên địa bàn Nghệ An có gần 400 hội viên Hội Nhà báo, sinh hoạt tại 15 chi hội. Trong suốt chặng đường 98 năm qua, Báo chí Nghệ An đã khẳng định vai trò quan trọng và bước đi tiên phong của mình. Đây là lực lượng nòng cốt trên mặt trận thông tin truyền thông, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa thông tin của nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi tới các cơ quan báo chí, đội ngũ nhà báo, phóng viên trên địa bàn tỉnh lời chào trân trọng và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thông tin khái quát kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, nên cạnh sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Nghệ An, để đạt kết quả trên đó có sự đóng góp rất quan trọng và có ý nghĩa của đội ngũ những người làm báo, các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên đang công tác trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

anh-2-1687312147.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu

Thay mặt Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà các cơ quan báo chí địa phương, Trung ương đã đạt được trong thời gian qua; đặc biệt là những cá nhân, tập thể đạt giải báo chí lần này. Với số lượng 29 tác phẩm đạt giải, các tác phẩm đã mang tính phát hiện, phản ánh chân thực những vấn đề còn bất cập, đề xuất nhiều giải pháp có tính xây dựng cao; những tấm gương điển hình, mô hình hay đã được tuyên truyền, chuyển tải, được đông đảo khán giả đón nhận.

Trong thời gian tới, tỉnh Nghệ An tiếp tục triển khai mạnh mẽ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đề ra. Đặc biệt, trong tháng 5/2023 vừa qua, Bộ Chính trị tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW và tại hội nghị này, Bộ Chính trị thống nhất sẽ ban hành Nghị quyết mới về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, tạo tiền đề cho tỉnh Nghệ An phát triển mạnh mẽ hơn trong giai đoạn mới.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí địa phương, phóng viên thường trú báo Trung ương tại Nghệ An, các cộng tác viên và toàn thể những người làm báo tỉnh nhà tiếp tục đồng hành, gắn bó với tỉnh với trách nhiệm cao nhất, ý thức xây dựng tốt nhất để cùng với tỉnh đưa Nghệ An thực sự phát triển, xứng đáng là quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như mong muốn, kỳ vọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu tại tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW của Bộ Chính trị vừa qua “Phải bước thật mạnh, tiến thật xa, Nghệ An như thế mới là Nghệ An”.

Về phía cấp ủy, chính quyền, các Sở, ban, ngành, địa phương sẽ đồng hành, cùng chung sức gánh vác trách nhiệm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các cơ quan báo chí thực hiện nhiệm vụ đảm bảo theo đúng quy định, vì mục tiêu phát triển của tỉnh cũng như vì sự phát triển của các cơ quan báo chí.

anh-3-1687312147.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu tặng hoa cho đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà

Thay mặt những người làm báo trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông Trần Minh Ngọc – Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh bày tỏ tri ân sâu sắc đến cấp ủy, chính quyền, mặt trận tổ quốc các cấp, các cơ quan ban, ngành, doanh nghiệp và nhân dân các địa phương đã luôn quan tâm chỉ đạo, đồng hành, phối hợp, theo dõi, động viên những người làm báo, trân trọng các tác phẩm báo chí vì sự nghiệp phát triển đất nước, quê hương. Đội ngũ những người làm báo Nghệ An nguyện tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm vượt lên khó khăn thách thức, góp phần vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh, góp phần xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn.

anh-4-1687312147.jpg
Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Trần Minh Ngọc phát biểu

Trong không khí hân hoan và trang trọng, nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nghệ An trân trọng tặng hoa chúc mừng 88 cơ quan báo chí địa phương, các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh và các cơ quan tham mưu công tác quản lý báo chí.

anh-5a-1687312151.jpg
Ông Nguyễn Hữu Bắc - Thường trực VPĐD khu vực Nghệ - Tĩnh, Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt cùng các đồng nghiệp nhận hoa chúc mừng từ lãnh đạo tỉnh Nghệ An ( Nguồn ảnh: THNA )
anh-5b-1687312152.jpg
anh-5c-1687312152.jpg
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng 88 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương thường trú trên địa bàn cùng các cơ quan tham mưu công tác quản lý báo chí
Lâm An (T/h)