Rực rỡ sắc hoa ngày Tết

Huyền Văn
Con đường hoa, chợ hoa,... trên khắp phố phường Hà Nội đang góp phần tạo nên cảnh sắc mùa xuân dịp Tết. Người dân đi chợ mua hoa, thưởng hoa như một thú vui tao nhã ngày xuân. 

Không chỉ ở các làng hoa nổi tiếng như: Ngọc Trục, Nhật Tân, Tây Tựu,... mà các chợ hoa ở nhiều tuyến đường chính của Hà Nội cũng ngập tràn sắc xuân với hàng loạt cây đào, quất, lan,... được bày bán. Trong đó, chợ hoa đối diện Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình là một trong những điểm “hút khách” trong những ngày Tết cận kề. Ở đây bán rất là nhiều mặt hàng, đặc biệt là hoa lan và đào.

nlntv-anh-hang-loat-chau-lan-du-loai-duoc-bay-ban-1673873209.jpg
Hàng loạt chậu lan đủ loại được bày bán.

Anh Bùi Văn Mạnh, 27 tuổi, quê ở Yên Bái là thợ cắm hoa chuyên nghiệp cho biết: "Dịp Tết nào tôi cũng xuống chợ này cắm hoa Lan. Bắt đầu từ 23 tháng Chạp là chợ đã đông rồi. Tôi phải làm từ 8 giờ sáng đến 10 giờ tối mới nghỉ. Mệt nhưng mà tôi vẫn rất vui vì thu nhập cũng khá, tầm khoảng 2 triệu/ ngày".

nlntv-anh-anh-bui-van-manh-tat-bat-cam-hoa-lan-ngay-tet-1673873242.jpg
Anh Bùi Văn Mạnh tất bật cắm hoa lan ngày Tết.

Hoa tượng trưng cho cái đẹp. Mỗi loài hoa lại gắn với những ý nghĩa riêng: Hoa đào tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, phát tài phát lộc; Hoa lan biểu trưng cho tình yêu son sắt, thủy chung; Hoa hướng dương gắn với sự mạnh mẽ và ý chí vươn lên vượt qua mọi khó khăn,... Đặc biệt, hoa tạo nên cảnh sắc mùa xuân rực rỡ nên người dân thường đến các chợ hoa, vườn hoa,... để chụp ảnh.

nlntv-anh-doan-nghe-thuat-hoa-sua-chup-anh-tai-bai-da-song-hong-1673873282.jpg
Đoàn Nghệ thuật Hoa sữa chụp ảnh tại Bãi Đá Sông Hồng.

Tọa lạc trên đường Âu Cơ, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội, Bãi đá sông Hồng thu hút nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh. Nơi đây có tới hàng trăm loài hoa đua nở trong dịp xuân. Những gam màu hoà quyện lại đẹp y chang như cách mà chúng ta nói về Hà Nội mộng mơ, về một "Hà Nội mười hai mùa hoa". Nghệ sỹ Ngọc Lan, Trưởng Đoàn Nghệ thuật Hoa Sữa chia sẻ: "Hoa thì mùa nào cũng có nhưng mùa xuân hoa tươi và đẹp nhất. Cảnh đẹp như thế này mà không chụp ảnh thì thật "có lỗi" với thiên nhiên".

nlntv-anh-nghe-sy-ngoc-lan-diu-dang-ben-nhung-sac-hoa-1673873324.jpg
Nghệ sỹ Ngọc Lan dịu dàng bên những sắc hoa

Bãi đá sông Hồng không chỉ nổi tiếng vì vô vàn loài hoa, mà còn được quy hoạch tinh tế từ những chòi nghỉ chân, cảnh quan phim trường nhân tạo, chiếc cầu nhỏ xinh, những khúc gỗ lâu đời… Điều này giúp du khách thoả sức ghi lại những khoảnh khắc đẹp mà bị trùng cảnh.

Anh Phạm Sơn Hà, thành viên Đoàn Nghệ thuật Hoa Sữa chia sẻ: "Mỗi lứa tuổi, cá nhân lại yêu loài hoa khác nhau. Các thành viên trong Đoàn Nghệ thuật Hoa Sữa chúng tôi cũng là các bậc phụ huynh rồi nhưng khi đến đây cảm thấy như được trẻ lại. Hoa đẹp cũng khiến tâm hồn người thưởng hoa đẹp hơn, trẻ hơn. Hầu như năm nào chúng tôi cũng đến đây chụp ảnh".

nlntv-anh-anh-pham-son-ha-du-xuan-van-canh-1673873371.jpg
Anh Phạm Sơn Hà du xuân vãn cảnh.
nlntv-anh-hoa-dep-cung-khien-tam-hon-nguoi-dep-hon-1673873471.jpg
Cùng nhau chụp các bức ảnh lưu niệm tại vườn hoa

Còn gì tuyệt vời hơn khi chúng ta vừa có thể thưởng hoa đẹp, hít hà bầu không khí trong lành, lại rinh thêm bao nhiêu là ảnh đẹp. Vẻ đẹp của thiên đường hoa rực rỡ này chắc chắn sẽ khiến bất cứ ai ghé thăm động lòng. Đặc biệt, các chợ hoa, vừa hoa cũng là nơi thể hiện rõ nhất thú chơi hoa ngày Tết của người dân. Đó là một một nét đẹp văn hóa truyền thống./.

Nguyễn Thị Hà