Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh 2023 vinh danh 308 học sinh, sinh viên

Lương Đàm
Tối 21/10, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Ninh Bình, Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh tỉnh Ninh Bình tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ” lần thứ 13 nhằm vinh danh và tặng thưởng các học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc năm 2023.
dinh-bo-linh-211023a-1697969163.jpg
Trao thưởng các em học sinh đạt điểm cao vào các trường Trung học phổ thông trong Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024.

Tại chương trình, Quỹ đã tặng thưởng cho 308 học sinh, sinh viên, vận động viên là con em tỉnh Ninh Bình đạt thành tích xuất sắc trong học tập, thi đấu thể thao với tổng số tiền lên đến gần 1,5 tỷ đồng.

Trong đó có 1 học sinh đoạt huy chương vàng Olympic Toán học quốc tế; 38 học sinh đoạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; 1 học sinh đỗ thủ khoa trong Kỳ thi tốt nghiệp, 135 học sinh thi trúng tuyển vào các trường đại học có tổng số điểm 3 môn tổ hợp xét tuyển đạt từ 27,7 trở lên; 35 học sinh đỗ thủ khoa và 10 học sinh đỗ điểm cao vào các trường Trung học phổ thông tại Kỳ thi học sinh lớp 10; có 88 học sinh, sinh viên, vận động viên đoạt giải tại các cuộc thi cấp quốc gia quốc tế năm 2022 - 2023.

dinh-bo-linh-211023b-1697969163.jpg
Trao thưởng các em học sinh đạt điểm cao vào các trường Trung học phổ thông trong Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản lý kiêm Giám đốc điều hành Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh khẳng định, đối với lĩnh vực giáo dục luôn được tỉnh quan tâm đúng mức với quan điểm: phát triển giáo dục để đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài là một trong những mục tiêu trọng tâm của tỉnh nhà. Bởi vậy, trong những năm qua, chất lượng giáo dục và đào tạo toàn diện của Ninh Bình không ngừng đổi mới và nâng cao.

Nhiều năm liền kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông, kết quả điểm trung bình các môn thi tuyển sinh đại học, cao đẳng của học sinh Ninh Bình thuộc tốp các tỉnh dẫn đầu cả nước. Có nhiều học sinh, sinh viên là con em Ninh Bình đạt thành tích cao, xuất sắc trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu, sáng tạo khoa học ở trong nước và quốc tế; là học sinh, sinh viên tài năng trong nhiều lĩnh vực; nhiều tấm gương các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi vươn lên tự khẳng định mình trong cuộc sống.

Để đạt được những kết quả trên, có sự đóng góp quan trọng và nổi bật của công tác khuyến học, khuyến tài trong nhiều năm qua, là một trong những chất xúc tác quan trọng góp phần nâng cao kết quả giáo dục và đào tạo, nghiên cứu, sáng tạo khoa học. Bên cạnh đó là sự cố gắng phấn đấu không ngừng nghỉ của các em; sự nỗ lực giảng dạy, truyền đạt tri thức của các thầy cô; sự chăm lo nuôi dưỡng con cháu của các gia đình, dòng họ... Tất cả những yếu tố đó có tác động to lớn, tạo tiền đề khơi nguồn cho những công trình nghiên cứu, những tác phẩm có giá trị cao, tạo đà cho các em tự tin tham gia những cuộc thi lớn, đạt kết quả xuất sắc, là điểm tựa vững chắc trong hành trang chinh phục đỉnh cao trí tuệ...