Hàng chục chiếc xe đạp khuyến học đến với học sinh khó khăn miền núi Nghệ An

50 xe đạp cùng nhiều vở, bút đã  được trao tận tay những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện miền núi Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

Nhân dịp bước vào năm học 2023-2024, Đại đức Thích Đồng Tuệ - phụ trách Phật giáo huyện Tân Kỳ cùng nhóm Thiện nguyện Sài Gòn & những người bạn cùng VPĐD khu vực Nghệ An - Hà Tĩnh, Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt và một số nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình “Tiếp sức ngày đến trường”.

Theo Đại đức Thích Đồng Tuệ, từng nhiều lần chứng kiến khó khăn về đi lại của nhiều em học sinh ở nhưng nơi khó khăn, vì vậy trước khi bước vào năm học mới Phật giáo huyện Tân kỳ đã lên ý tưởng cùng các mạnh thường quân thực hiện chương trình tiếp sức ngày khai trường. "Mục đích hỗ trợ, động viên khích lệ các cháu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập để sau này trở thành những công dân có ích, sống tốt đời đẹp đạo xây dựng quê hương ngày một phồn vinh thịnh vượng..." - Đại đức Thích Đồng Tuệ nhấn mạnh.

Phần quà trong chương trình lần này gồm 50 chiếc xe đạp loại mới, cùng nhiều vở và bút viết. Trong hai ngày 5 - 6/9, đoàn thiện nguyện đã di chuyển hàng trăm cây số giữa thời tiết mưa giông để đến các trường học ở những xã khó khăn của huyện Tân Kỳ trao tận tay tới các em học sinh.

trao-xe-dap-1694010547.jpg
5 xe đạp cùng vở và bút được đoàn thiện nguyện trao tới các em THCS Tiên Kỳ (Ảnh: Hải Chi)

Là một trong số những em nhận quà lần này, Huyền Diệu, lớp 9B, Trường THCS Tiên Kỳ (xã Tiên Kỳ) xúc động, gửi lời cảm ơn tới nhà hảo tâm: “Từ nay xe đạp sẽ là phương tiện giúp em tới trường thay vì những ngày được bạn cho đi ké xe do hoàn cảnh gia đình chưa thể nào sắm được…”.

Tiếp lời học sinh, cô Nguyễn Thị Hường, Hiệu trường THCS Tiên Kỳ cho hay, Ban Giám hiệu đã rà soát kỹ những trường hợp được nhận xe đạp lần này. “Các em là những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình thuộc diện hộ nghèo nhưng có nghị lực vươn lên trong cuộc sống”, cô Hường nói.

Trường THCS Tiên Kỳ có hơn 370 học sinh thì gần 24% là con em thuộc diện hộ nghèo. Cách đó nửa cây số, trường Tiểu học Tiên Kỳ cũng có tới 250 học sinh thuộc diện gia đình hộ nghèo, chiếm tới 47% toàn trường.

Tiên Kỳ là xã thuộc diện khó khăn và xa trung tâm thị trấn nhất huyện Tân Kỳ. Xã có hơn 1.400 hộ, khoảng 6.700 nhân khẩu, song đồng bào dân tộc Thái chiếm tới 70%.

ntnl-trao-qua-nhan-ai-1694010575.jpg
Đại đức Thích Đồng Tuệ và nhà hảo tâm trao quà tới các em học sinh THCS Tiên Kỳ (Ảnh: Hải Chi)

Ông Vi Văn Tiên, Phó Bí thư Đảng ủy xã Tiên Kỳ cho biết, thu nhập chính của người dân chủ yếu từ nghề nông, lúc nông nhàn thì lên rừng hái lượm. Tới nay địa phương vẫn còn 24% hộ nghèo.

“Món quà từ các nhà hảo tâm sẽ phần nào động viên, vơi bớt khó khăn cho một số hộ nghèo”, lãnh đạo xã Tiên Kỳ nói thêm.

Ngoài Tiên Kỳ, đoàn thiện nguyện cũng trao các phần quà tới học sinh ở xã Nghĩa Bình, Hương Sơn và nhiều địa phương khó khăn khác của huyện Tân Kỳ.

trao-qua-nghe-an-1694010601.jpg

Đoàn thiện nguyện trao những phần quà tới các em Tiểu học Tiên Kỳ (Ảnh: Hải Chi)

Đại diện nhà hảo tâm, bà Nguyễn Thị Mỹ Trang, trú tại TP.HCM cho hay, bà và những người bạn đáp máy bay tới TP. Vinh từ ngày hôm trước, sau đó tiếp tục di chuyển hơn 100 km tới huyện Tân Kỳ để thực hiện chương trình "Tiếp sức ngày đến trường”.

“Rất vui khi tự tay gửi những phần quà tới tận tay các em có hoàn cảnh khó khăn. Tôi và những người bạn ở TP.HCM sẽ tiếp tục đến với những vùng đất khó khăn ở Nghệ An và các nới khác trong thời gian tới”, bà Trang chia sẻ thêm.

Hải Chi - Lâm An