Quảng Ngãi khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2023

Sáng 18/10, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Quảng Ngãi, Sở KH&CN phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHPN tỉnh tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) lần thứ III năm 2023, với chủ đề  “Chung khát khao, đồng sáng tạo”.
hinh1-1697643403.jpg
Ông Trần Phước Hiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc

Hoạt động xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Quảng Ngãi được triển khai từ năm 2018. Trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã rất quan tâm, tạo điều kiện cho hệ sinh thái KNĐMST phát triển. Đến nay, tỉnh đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về xây dựng hệ sinh thái KNĐMST giai đoạn 2022-2025 và định hướng đến năm 2030; kế hoạch xây dựng hệ sinh thái KNĐMST giai đoạn 2022-2025, cùng nhiều hoạt động thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được tổ chức. Đồng thời, tỉnh Quảng Ngãi cũng đã kết nối nhiều tổ chức, chuyên gia để hình thành Vườn ươm doanh nghiệp và Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo. Góp phần hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp có nhiều thuận lợi để phát triển.

hinh2-1697643406.jpg
Hình ảnh tại buổi đối thoại trực tiếp với thanh niên tỉnh Quảng Ngãi

Sau lễ khai mạc, đã diễn ra buổi đối thoại trực tiếp với đại diện thanh niên tỉnh với chủ đề “Thanh niên Quảng Ngãi – khởi nghiệp đổi mới sáng tạo gắn với xây dựng chuỗi giá trị và chuyển đổi số trong nông nghiệp”. Tại buổi đối thoại, ông Trần Phước Hiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Với sức trẻ, đam mê và khả năng sáng tạo, thanh niên là lực lượng có khả năng tiếp cận những cái mới để hiện thực hóa ý tưởng mới thành những sản phẩm, dịch vụ cụ thể. Trong thời kỳ hiện nay, sứ mệnh quan trọng của thanh niên chính là lập thân và khởi nghiệp. Bởi khởi nghiệp không chỉ giúp cho bản thân mình có công việc, mà còn góp phần tạo nhiều công ăn việc làm cho xã hội, góp phần ổn định xã hội, xây dựng quê hương và phát triển kinh tế đất nước giàu mạnh”.

Cũng theo ông Trần Phước Hiền, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi mong muốn nội dung buổi đối thoại sẽ góp phần định hướng các bạn trẻ khởi nghiệp gắn với xây dựng chuỗi giá trị và chuyển đổi số để khai thác tốt nguồn tài nguyên bản địa và giá trị sẵn có của mỗi cá nhân, từ đó hình thành các mô hình phát triển kinh tế phù hợp với xu thế thị trường.

hinh3-1697643405.jpg
Toàn cảnh Lễ khai mạc

Cũng trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ III năm 2023 còn có nhiều hoạt động như: Trưng bày sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo tiêu biểu. Hoạt động kết nối công nghệ giữa doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, thiết bị công nghệ, giúp doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn được tiếp cận các công nghệ trong sản xuất, chế biến và kết nối tiêu thụ, phân phối sản phẩm.

hinh4-1697643405.jpg
Các cá nhân có đóng góp tích cực cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh được ghi nhận và tuyên dương

Trong dịp này, Sở Khoa học và Công nghệ cũng tổ chức tuyên dương các cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong năm qua; đồng thời phát động cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Quảng Ngãi lần thứ V”, dự kiến diễn ra từ ngày 16/11/2023 đến ngày 10/3/2024.

Thùy Trang