Quảng Nam mang đặc sản Sâm Ngọc Linh đến lễ hội quốc tế sâm và hương, dược liệu tại TP Hồ Chí Minh

Từ ngày 24 đến 26/5, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2024. Nắm bắt cơ hội để quảng bá đặc sản sâm Ngọc Linh của tỉnh nhà, một số đại diện và đơn vị liên quan đến sâm và dược liệu của Quảng Nam đã đến tham gia lễ hội.

Lễ hội có sự tham gia của 32 gian hàng thương mại quốc tế, 25 gian hàng triển lãm địa phương với gần 70 sản phẩm từ sâm tươi và các sản phẩm chế biến từ sâm cùng gần 40 gian hàng ẩm thực Việt Nam và quốc tế.

img-3103-1716700994.jpeg
Đại biểu các Sở, Ban, Ngành địa phương và doanh nghiệp trên thế giới tham dự lễ khai mạc

Sự kiện chào đón nhiều đại diện bộ, ngành, các địa phương và doanh nghiệp có thế mạnh về sâm và hương liệu, dược liệu trên thế giới, 20 địa phương trong nước và 60 đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã. Trong đó, có nhiều đơn vị doanh nghiệp đến từ tỉnh Quảng Nam.

Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, đây là lần đầu tiên TP HCM nói riêng và tại Việt Nam nói chung tổ chức một sự kiện về sâm và hương liệu, dược liệu có quy mô quốc tế. “Đây là dịp để các địa phương và doanh nghiệp giao lưu, quảng bá những sản phẩm sâm và hương liệu, dược liệu chất lượng, góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, quảng bá thương hiệu sâm và hương liệu, dược liệu đến với người dân trong nước và bạn bè quốc tế”, ông Võ Văn Hoan nói.

img-3101-1716700994.jpeg
Gian hàng trưng bày của tỉnh Quảng Nam

Ông Trần Út - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, lễ hội lần này Quảng Nam tham gia với hơn 10 đại diện, mang đặc sản sâm Ngọc Linh và các sản phẩm từ dược liệu của tỉnh nhà đến với người tiêu dùng trong nước và bạn bè quốc tế. Nhằm xây dựng và khẳng định giá trị thương hiệu sâm Ngọc Linh. Đồng thời, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị sâm Ngọc Linh giữa các địa phương trong nước và các quốc gia trên thế giới, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, du lịch và thu hút đầu tư vào các địa phương miền núi Quảng Nam.

img-3100-1716700994.jpeg
Gian hàng trưng bày sản phẩm từ sâm Ngọc Linh – Quốc bảo của Việt Nam

Là một trong 10 doanh nghiệp được lựa chọn tham gia và đặt gian hàng trưng bày tại Lễ hội lần này, Công ty BT Group và Trầm Hương Hồng Phúc đã mang đến hơn 50 sản phẩm từ những đặc sản quý hiếm của Quảng Nam như sâm Ngọc Linh, trầm hương, nấm đông trùng hạ thảo, nấm Lim xanh, yến sào. “Chúng tôi mong muốn quảng bá cho khách hàng trong và ngoài nước, đưa đặc sản xứ Quảng đến các thị trường xa hơn nữa, tìm kiếm thêm nhiều đối tác, nhà phân phối để thúc đẩy phát triển đặc sản tỉnh nhà nói riêng cũng như sản phẩm sâm và hương, dược liệu Việt Nam nói chung”, đại diện Công ty Trầm Hương Hồng Phúc chia sẻ.

img-3102-1716701286.jpeg
Anh Lê Hồng Thái – Đại diện Công ty Trầm Hương Hồng Phúc giới thiệu sản phẩm dược liệu quý Quảng Nam cho nhà sử học Dương  Trung Quốc - Đại biểu Quốc hội khóa XIV

Trong thời gian diễn ra sự kiện, nhiều nội dung khác trong khuôn khổ chương trình cũng sẽ được diễn ra như các hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch và hội thảo chuyên đề về Sâm và hương liệu, dược liệu, chuỗi chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật, chương trình giao lưu món ngon từ sâm và hương liệu. Mang lại những trải nghiệm văn hoá sinh động cho du khách tham quan có cơ hội tìm hiểu về các sản phẩm sâm, hương liệu, dược liệu quý hiếm, đặc hữu trong nước và quốc tế.

Gia Phúc