Quảng Bình: Giải Marathon Grand Đồng Hới 2023 cơ hội quảng bá du lịch 

Huyền Văn
Giải Marathon Grand Đồng Hới 2023 do Công ty TNHH Việt Jungle và Sở Văn hóa-Thể thao phối hợp tổ chức nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu với bạn bè trong nước, quốc tế về tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Bình, du lịch TP. Đồng Hới; góp phần mở rộng hợp tác, giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch giữa Quảng Bình với các tỉnh, thành phố trong cả nước và quốc tế.
nlntv-anh2-1688382627.jpg
Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Quảng Bình họp bàn công tác tổ chức giải Marathon Grand Đồng Hới 2023

Nhân dịp chào mừng Kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản, tỉnh Quảng Bình sẽ tổ chức Giải Marathon Grand Đồng Hới 2023 dự kiến diễn ra vào 3 ngày (từ 7-9/7/2023) với sự tham gia dự kiến hơn 1500 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước, quốc tế.

Theo đại diện của lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao, giải Marathon Grand Đồng Hới 2023 được tổ chức nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu với bạn bè trong nước, quốc tế về tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Bình, du lịch TP. Đồng Hới nói riêng và góp phần mở rộng hợp tác, giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch giữa Quảng Bình với các tỉnh, thành phố trong cả nước và quốc tế.

Giải Marathon Grand Đồng Hới 2023 được công ty TNHH Việt Jungle, Công ty Niinuma Việt Nam phối hợp với Sở Văn Hóa và Thể Thao Quảng Bình đứng ra đăng cai tổ chức. Công ty Việt Jungle đã từng tổ chức thành công giải Mucangchai Ultra Trail 2022, giải chạy đã được đưa lên hệ thống các giải chạy địa hình quốc tế và được tính điểm quốc tế.

Qua trao đổi với Ông Nguyễn Hòa Khánh giám đốc công ty TNHH Việt Jungle chia sẻ: Quảng Bình là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch. Nhắc đến vùng đất này, người ta thường nghĩ ngay đến các hang động nổi tiếng, như: Phong Nha, Thiên Đường, Sơn Đoòng… Có thể nói, hệ thống hang, động đã tạo nên “thương hiệu” cho du lịch Quảng Bình.

Song, chúng tôi nhận thấy, Quảng Bình còn có một tiềm năng du lịch khác rất đáng được quan tâm, đầu tư, khai thác là du lịch biển. Nơi đây có nhiều bãi biển thẳng, dài và các triền cát, đồi cát rất đẹp cần được quảng bá rộng rãi để thu hút du khách.
Đây là lần đầu tiên, giải được tổ chức tại Quảng Bình. Giải thu hút khoảng 1.500 VĐV, du khách trong nước, người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Việt Nam tham gia. Qua giải, tạo sân chơi lành mạnh, hấp dẫn nhằm thúc đẩy phong trào luyện tập, thi đấu môn chạy bộ ngày càng phát triển.

nlntv0anh1-1688382689.jpg
Hình ảnh buổi test đường chạy cùng Câu lạc bộ Quảng Bình Runner tại Đồng Hới 
nlntv-anh3-1688382716.jpg
 

Nội dung thi đấu gồm các cự li: 5km, 10km (từ 12 tuổi trở lên), 21km (16 tuổi trở lên), 42km (từ 18 tuổi trở lên). Đường chạy đi qua nhiều tuyến đường đẹp, địa danh du lịch của TP. Đồng Hới.

Marathon Grand Đồng Hới 2023, ngoài mục tiêu phát triển thể thao gắn với quảng bá du lịch Quảng Bình. Ban tổ chức sẽ chia sẻ những khó khăn của đồng bào dân tộc Vân Kiều ở xã Trường Sơn (Quảng Ninh - Quảng Bình), với việc trao tặng hệ thống điện chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng hỗ trợ cho các bản dân tộc ở xã Trường Sơn. Việc tài trợ này đang được công ty Niinuma và Công ty TNHH Việt Jungle đang làm hồ sơ xin tài trợ vốn ODA của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Đỗ Ân