Phòng PC06 Công an tỉnh Phú Yên bàn giao nhà tình nghĩa

Võ Việt
Sáng 8/10/2023, tại thôn Ma Lưng, xã Cà Lúi, huyện Sơn Hoà, tỉnh Phú Yên, phòng PC06 Công an tỉnh Phú Yên phối hợp cùng Ban Pháp luật và Bạn đọc, Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt tổ chức khánh thành và bàn giao công trình nhà tình nghĩa 19/8 cho thân nhân cán bộ chiến sĩ đã mất.

Ngôi nhà được khởi công xây dựng đúng vào ngày 19/8 với tổng kinh phí 130 triệu đồng. Kinh phí xây dựng được vận động từ các nguồn là đoàn viên thanh niên, hội viên hội phụ nữ Phòng PC06 công an tỉnh Phú Yên, bạn đọc của Ban Pháp luật và Bạn đọc, Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt cùng người thân trong gia đình giúp đỡ.

phu-yen-4-1696864775.jpg
Phòng PC 06 Công an tỉnh Phú Yên cùng đại diện các đơn vị thiện nguyện tổ chức khánh thành ‘Ngôi nhà tình nghĩa 19/8’

Tại buổi lễ, Phòng PC06, Công an huyện Sơn Hòa cùng đại diện Ban Pháp luật và Bạn đọc đã trao tặng một số quà tặng điện máy thiết yếu như nồi cơm điện, bếp ga, quạt máy… để phục nhu cầu cơ bản hàng ngày của gia đình.

phu-yen-3-1696864775.jpg
Lễ khởi công ‘Ngôi nhà tình nghĩa 19/8’

Thượng tá Nguyễn Viết Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó phòng Quản lý Hành chính và Trật tự Xã hội (PC06) cùng các lãnh đạo UBND, Công an xã Cà Lúi, huyện Sơn Hoà đến tham dự và chủ trì buổi lễ bàn giao.

Phát biểu tại buổi bàn giao nhà, Thượng tá Nguyễn Viết Dũng cho biết: “Công trình được khánh thành và bàn giao cho gia đình chị Sô Hờ Chút là kết quả triển khai theo kế hoạch ‘Ngôi nhà tình nghĩa 19/8’ nhân kỷ niệm 78 năm ngày thành lập lực lượng Công an nhân dân do Chi đoàn hội Phụ nữ PC06 Công an tỉnh Phú Yên xây dựng kế hoạch thực hiện. Đây là món quà có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy, chỉ huy các cấp đối với cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn trong lực lượng Công an nhân dân. Ngôi nhà được trao cho gia đình chị Sô Hờ Chúc chính là nguồn động viên thiết thực, giúp gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống”.

Chị Sô Hờ Chút (sinh năm 1989) có chồng là Rờ Chăm Y Thứ có hộ khẩu thường trú tại xã Cà Lúi, huyện Sơn Hoà, tỉnh Phú Yên, nguyên là Phó công an xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa không may gặp tai nạn và mất khi làm nhiệm vụ.

Sau khi chồng mất, gia đình vốn đã khó khăn nay càng chồng chất khó khăn khi chưa có nhà ở, chị Chút chưa có công việc ổn định và nay phải một mình nuôi con nhỏ. Gia đình chị Sô Hờ Chút vô cùng xúc động bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với phòng PC06, chính quyền các cấp tại địa phương, Ban Pháp luật và Bạn đọc cùng các mạnh thường quân đã tạo điều kiện hỗ trợ gia đình.

phu-yen-1-1696864775.jpg
Đại diện Ban Pháp luật và Bạn đọc Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt cùng bạn đọc tại buổi lễ trao nhà

Việc xây dựng hỗ trợ xây dựng ‘Ngôi nhà tình nghĩa 19/8’ thể hiện truyền thống tương thân tương ái, tình đồng chí, đồng đội, của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân. Qua đó, tiếp thêm động lực, niềm tin để các gia đình trong lực lượng vũ trang nói chung có hoàn cảnh khó khăn sớm ổn định cuộc sống, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Danh Trần - Đình Văn