Vùng 2 Hải quân bàn giao nhà đồng đội cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

Võ Việt
Sáng ngày 30/9, tại Tổ 45, Khu phố 4, Phường 12, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức khánh thành và bàn giao nhà đồng đội cho gia đình Đại úy Trịnh Văn Ngọc, Trợ lý, Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị Vùng 2. Đại tá Hoàng Minh Dũng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Vùng dự và chủ trì bàn giao cùng đại diện chính quyền địa phương.

Đại úy Trịnh Văn Ngọc có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, hai con còn nhỏ, bố đẻ mất khi đồng chí đang công tác tại Nhà giàn DK1, công việc của vợ không ổn định. Ngôi nhà đồng đội có diện tích gần 100m2 được khởi công xây dựng từ tháng 8/2023 với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng. Trong đó 80 triệu đồng được trích từ Quỹ “Vì người nghèo” của Quân chủng. Số tiền còn lại do gia đình tiết kiệm và người thân giúp đỡ.

anh-1-1696063226.JPG
Đại tá Hoàng Minh Dũng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Vùng 2 Hải quân chúc mừng gia đình Đại úy Trịnh Văn Ngọc trong buổi khánh thành, bàn giao nhà

Phát biểu tại buổi bàn giao nhà, Đại tá Hoàng Minh Dũng cho biết: Đây là món quà có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy, chỉ huy các cấp đối với cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn trong Quân chủng Hải quân nói chung, trong đó có Vùng 2. Ngôi “Nhà đồng đội” được trao cho gia đình Đại úy Trịnh Văn Ngọc chính là nguồn động viên thiết thực, giúp gia đình vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống để an tâm công tác, tiếp tục cống hiến và thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

anh-2-1696063237.JPG
Bà Hồ Thị Thu Thủy, Bí Thư Đảng ủy Phường 12 tặng quà chúc mừng gia đình Đại úy Trịnh Văn Ngọc

Việc xây dựng hỗ trợ xây dựng nhà đồng đội thể hiện truyền thống tương thân tương ái, tình đồng chí, đồng đội, của cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân. Qua đó, tiếp thêm động lực, niềm tin để các gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn sớm ổn định cuộc sống, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

anh-3-1696063246.JPG
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình Đại úy Trịnh Văn Ngọc trong buổi khánh thành, bàn giao nhà

Dịp này, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 2; Phòng Chính trị Vùng 2 và địa phương đã có những phần quà ý nghĩa tặng gia đình Đại úy Trịnh Văn Ngọc.

Chí Cường - Văn Hùng