Phim có Pu - Chải xứng đáng là bộ phim Việt ‘dở’ nhất 2024 vì lý do gì?

Từ “cú nổ truyền thông” hay “bom tấn màn ảnh nhỏ”, đến hiện tại, bộ phim có Pu - Chải bị “trượt dốc” thảm hại, chỉ bởi một lý do.

Ra mắt từ cuối tháng 7/2024, bộ phim “Đi giữa trời rực rỡ” trở thành hiện tượng của khung giờ vàng phim Việt khi nhanh chóng gây sốt trên khắp nền tảng mạng xã hội bởi nội dung câu chuyện mới mẻ, khai thác hình ảnh người dân tộc Dao ở Cao Bằng. Tuy nhiên, bước sang nửa cuối của phim, “Đi giữa trời rực rỡ” lại “trượt dốc” dài khi nội dung phim bị đánh giá vừa nhàm chán, vừa độc hại gây ức chế và diễn xuất của dàn diễn viên trẻ bộc lộ nhiều hạn chế. 

di-giua-troi-ruc-ro-bo-phim-do-nhat-2024-1-1728715347.jpg
Một trong những phân cảnh bị đánh giá là vô lý trong "Đi giữa trời rực rỡ"

Cụ thể, phim Việt giờ vàng này bị đánh giá là “đã dở còn hay nói đạo lý”. Nguyên nhân bởi trong tập 48, khi biết Như có bầu và bị cha đứa bé bỏ rơi, bác Vinh - chủ trọ nơi Pu, Như và Lê ở đã đề nghị mọi người thay nhau chăm sóc cho Như trong khoảng thời gian khó khăn. Ông kêu Quang phụ trách đưa đón Như, Lê lo phần đồ ăn thức uống vì Như đang mang thai thiếu chất là không ổn. Thậm chí, ông còn có ý định miễn tiền nhà cho ba cô gái trong 3 tháng. Việc xây dựng hình tượng nhân vật này quá lương thiện khi sẵn sàng ra tay giúp đỡ Như không những không nhận được sự cảm thông của cộng đồng mạng, mà còn bị nói là lo chuyện bao đồng vì Như là tiểu tam và hành động của cô là "tự làm tự chịu" chứ không xứng đáng nhận được sự cảm thông của bất kỳ ai.

Hay như mới đây, việc Pu bất ngờ “quay xe” từ ghét sang yêu Chải cũng khiến khán giả phải đặt dấu chấm hỏi. Từ cách xưng hô từ mày - tao sang Pu - Chải, đến việc sang nhà để tặng quà và nấu cơm cho "chồng hờ" khiến người xem tức giận vì quá "khiên cưỡng".

Với những “bất ổn” kể trên, bộ phim “Đi giữa trời rực rỡ” bị đánh giá là có kịch bản yếu kém nhất từ trước tới nay, xứng đáng là bộ phim Việt “dở’ nhất trong năm 2024.

Hương Trà (TH)