Pháp phát hành bộ tem Rồng

Lương Đàm
Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Tập đoàn Bưu chính Pháp (La Poste Group) đã phát hành một bộ tem đặc biệt gồm 2 con tem để kỷ niệm năm con Rồng theo truyền thống của người châu Á.
tem-120224-1707722844.jpg
Ra mắt cặp tem mừng Tết Nguyên đán Giáp Thìn của Tập đoàn bưu chính viễn thông Pháp La Poste tại Paris, ngày 26/1/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Một con tem miêu tả hình ảnh một con rồng bay xà xuống trên nền xanh, con tem còn lại có hình con rồng bay vươn lên cao trên nền đỏ. Trên phông nền, 2 con tem đều có in dòng chữ “Tết nguyên đán - Năm con Rồng” bằng tiếng Pháp và tiếng Trung Quốc. Tem nền xanh có giá 1,29 euro (1,39 USD), trong khi tem nền đỏ giá cao hơn, 1,96 euro.

Họa sĩ người Pháp gốc Hoa Chen Jianghong, người thiết kế bộ tem, cho biết tác phẩm là sự kết hợp giữa phong cách hội họa tả thực truyền thống của Trung Quốc với phong cách Xieyi, hình thức vẽ tranh truyền thống theo lối phác họa. Sự kết hợp này sẽ đưa người xem đến với thế giới thần thoại và truyện cổ tích về Rồng, biểu tượng của sức mạnh và quyền lực theo quan niệm của người Á Đông. Một số màu sắc rực rỡ, tươi sáng, đặc biệt là màu đỏ, trong những con tem này nhằm thể hiện sức mạnh của con Rồng, biểu tượng thứ 5 trong cung hoàng đạo gồm 12 con giáp.

Tập đoàn Bưu chính Pháp bắt đầu phát hành tem con giáp theo âm lịch từ năm 2005 với mục đích tăng cường sự giao lưu văn hóa giữa người dân Pháp với cộng đồng người châu Á nói chung tại Pháp.