Pháo kích gia tăng, Ukraine nhất trí mở 9 hành lang nhân đạo từ miền Đông

Ngày 10/4, Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk thông báo nước này nhất trí sử dụng 9 hành lang nhân đạo để giúp người dân sơ tán khỏi miền Đông Ukraine - khu vực đang chìm trong giao tranh ác liệt.
phao-kich-gia-tang-ukraine-nhat-tri-mo-9-hanh-lang-nhan-dao-tu-mien-dong-1649592178.jpg
Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk thông báo nước này nhất trí sử dụng 9 hành lang nhân đạo để giúp người dân sơ tán. (Nguồn: president.gov.ua)

Trong tuyên bố đăng trên tài khoản Telegram, bà Vereshchuk nêu rõ: "Tất cả các tuyến đường dành cho hành lang nhân đạo tại khu vực Luhansk sẽ hoạt động ngay khi quân đội Nga thực thi lệnh ngừng bắn".

Cùng ngày, Cao ủy Nhân quyền của Nga Tatiana Moskalkova xác nhận nước này và Ukraine đã tiến hành trao đổi tù nhân, trong đó có 4 nhân viên thuộc Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga Rosatom và các binh sĩ.

Trước đó, ngày 9/4, Phó Thủ tướng Iryna Vereshchuk thông báo 10 hành lang nhân đạo đã được nhất trí mở cho dân thường rời khỏi các khu vực đang bị Nga bao vây, trong đó có hành lang dành cho những người di tản bằng phương tiện giao thông cá nhân từ thành phố cảng Mariupol.

Cùng ngày, Thống đốc Luhansk, ông Serhiy Gaidai cho biết cần tiến hành thêm các đợt sơ tán dân thường khỏi khu vực này vì các vụ pháo kích gia tăng trong những ngày gần đây và Nga đã điều thêm lực lượng đến.

Khoảng 30% người dân vẫn ở trong các khu định cư ở Luhansk và họ đã được yêu cầu sơ tán.