OCOP Quảng Nam tham gia quảng bá sản vật xứ Quảng

Võ Việt
Tại không gian đi bộ Hồ Gươm, “Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022” vừa chính thức được khai mạc. Sự kiện đã thu hút đông đảo người tiêu dùng Hà Nội và du khách.
qn15-1658546622.jpg
Lễ cắt băng chính thức khai mạc Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022”

Tối 22/7, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức khai mạc chương trình “Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022”, tại khu vực đường Đinh Tiên Hoàng thuộc không gian đi bộ Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

qn17-1658546622.jpg
Ông Nguyễn Mạnh Quyền, phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội thăm gian hàng nông sản của Nghệ An

Chương trình có quy mô 140 gian hàng, đơn vị, doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hà Giang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Phòng, Hưng Yên... Trong đó, tiêu biểu có 20 gian hàng của tỉnh Hưng Yên, 15 gian hàng của tỉnh Nghệ An.

qn14-1658546622.jpg
Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội khẳng định, đây là một trong những chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kết nối tiêu thụ, kích thích mua sắm, tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Chia sẻ với báo chí bên lề sự kiện, ông Nguyễn Ánh Dương cho biết, "Để có thể quy tụ sản phẩm OCOP đặc sản của các địa phương đến với thị trường Thủ đô, thời gian tới, HPA sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương Hà Nội và các tỉnh tổ chức những buổi giao thương kết nối giữa doanh nghiệp bán lẻ Hà Nội và doanh nghiệp các tỉnh, thành."

Các sản phẩm OCOP đặc trưng quy tụ tại chương trình lần này gồm những sản phẩm tiêu biểu của từng vùng miền như: Thủy hải sản, bánh kẹo, chè, cà phê, thực phẩm chế biến, nông sản…

Lần này OCOP Quảng Nam tham dự nhiều sản phẩm của xứ sở đất Quảng gồm Trầm Hương, Sâm Ngọc Linh, Gạo lứt BH.Nong, thức uống có cồn, dầu thực vật Sosafco và bánh dừa nướng Quý Thu.

qn2-1658546622.jpg
Sản phẩm Trầm Hương Bonsai Công ty TNHH NT Hồng Phúc
qn1-1658546621.jpg
Anh Lê Hồng Thái, giám đốc trung tâm OCOP Quảng Nam giới thiệu sản phẩm Trầm Hương Bonsai cho du khách

Tuy nhiên số lượng sản phẩm không nhiều như các tỉnh thành khác tham gia ““Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022”, nhưng những sản phẩm Quảng Nam đã thu hút đông đảo người thăm quan và mua sắm.

Đặc biệt sản phẩm Trầm Hương Bonsai của Công ty TNHH NT Hồng Phúc mang đến một giá trị sử dụng Trầm Hương truyền thống, tại đây du khách, người tiêu dùng không những được biết đến giá trị phong thuỷ của Trầm Hương mà còn thưởng thức giá trị nghệ thuật mới lạ của Trầm Hương Bonsai.

qn11-1658546621.jpg
Sản phẩm Trầm Hương Bonsai của Công ty TNHH NT Hồng Phúc

Anh Lê Hồng Thái, giám đốc trung tâm OCOP Quảng Nam chia sẻ “ Tham gia hội chợ OCOP năm 2022 là thứ tư tôi tham dự, ở Hạ Long, Thanh trì Hà Nôi, Đà Nẵng và lần này tại Hồ Gươm, sau mỗi lần tham gia tôi đã có thêm được nhiều đơn hàng, đại lý để quảng bá sản phẩm đặc sản Quảng Nam ra rộng hơn thị trường Hà Nội nói riêng và trên toàn quốc. Đây là niềm vui của những chủ thể sản xuất, chế tác cũng là động lực để đầu tư thêm máy móc thiết bị, tự động hóa sản xuất sản phẩm hàng hoá loại đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Tham gia trưng bày sản phẩm lần này Hồng Phúc mang theo nhiều tác phẩm Trầm Hương tự nhiên Xứ Quảng, qua bàn tay nghệ nhân đã chế tác ra những tácphẩm Bonsai Trầm Hương kết hợp với đá quý như Thạch Anh, mã não, dây đồng, những tác phẩm bon sai như thế này dùng trong quà tặng cao cấp, đối vật phẩm phong thủy, nâng cao giá trị trầm hương tự nhiên”

qn8-1658546621.jpg
Quầy sản phẩm Bánh dừa nướng Quý Thu tại ““Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022”
qn7-1658546621.jpg
Chị Lưu Thị THu, giám đốc Công ty TNHH SXTM Quý Thu giới thiệu sản phẩm bánh dừa nướng cho du khách đến tham quan và mua sắm
qn10-1658546622.jpg
Bánh dừa Quý Thu sản phẩm được du khách ưa chuộng

Cũng tại quầy hàng giới thiệu sản phẩm của xứ Quảng, chị Lưu Thị Thu, giám đốc Công ty TNHH SXTM Quý Thu cho biết thêm: “ Đến với ““Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022”, tôi cũng như doanh nghiệp, hộ sản xuất xứ Quảng học hỏi được nhiều điều về sản phẩm của các đơn vị bạn và qua đây cũng nắm bắt được thêm về nhu cầu, thị hiếu của thị trường để có những điều chỉnh phù hợp cho sản phẩm của mình, đáp ứng kịp thời với thị trường”

qn5-1658546621.jpg
Sản phẩm trà Sâm Ngọc Linh, trà Nấm lim xanh và thức uống có cồn Trimco

qn6-1658546621.jpg
Sản phẩm đông trùng hạ thảo của BT Gruop
qn9-1658546621.jpg
Sản phẩm gạo lứt BH, Nong

Thông qua việc tổ chức các sự kiện này các siêu thị, trung tâm thương mại Hà Nội tìm hiểu và ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm OCOP với doanh nghiệp, chủ thể OCOP.

Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 22/7 đến hết ngày 24/7/2022./.

Võ Việt