Nữ tiên tri đệ nhất Trung Hoa: Lời tiên tri ứng nghiệm về hậu duệ của Lưu Bang

Nữ sĩ tên Hứa Phụ người huyện Ôn, quận Hà Nội là người xem vận mệnh nổi tiếng cho rất nhiều vương công quý tộc đương thời. Bà chỉ nhìn thoáng qua đã tiên đoán được mỹ nhân có thể “sinh thiên tử” cho Hán Cao Tổ Lưu Bang.

Điều này khiến cho Cao Hán Tổ phong cho bà làm: “Minh Thư Hầu”.

Nhân gian truyền rằng, khi vừa sinh ra Hứa Phụ trong tay đã có miếng ngọc, trên đó có đồ hình Bát Quái của Văn Vương, được trăm ngày đã biết mở miệng nói chuyện.

Phàm những ai đến xem mặt mà bà cười thì có thể thăng quan, tiến lộc, còn những ai mà bà khóc thì ắt sẽ gặp tai ương đại nạn.

Sau khi Lưu Bang lên ngôi hoàng đế và chiếu lệnh để phân đất phong hầu, nhiều mỹ nữ khắp nơi đã đổ về Hàm Dương để tham gia cuộc tuyển tú.

Khi hơn 600 mỹ nữ này đi qua, tiếng khóc của một mỹ nữ tên Bạc Cơ khiến Hứa Phụ nói với hoàng đế rằng: "Người này sẽ sinh thiên tử".

Quả nhiên, sau khi được Lưu Bang sủng hạnh, Bạc phu nhân có thai và sinh ra người con trai là Lưu Hằng. Sau này, Lưu Hằng lên ngôi hoàng đế, sử gọi là Hán Văn Đế.

@nhanlucnhantai Nữ tiên tri đệ nhất Trung Hoa: Lời tiên tri ứng nghiệm về hậu duệ của Lưu Bang #nutientri #tientridenhattrung #trunghoa #trungquoc #haudue #luubang #hancaoto #hande #nlntv ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV