Nỗ lực không ngừng của chàng trai Tiền Giang trúng tuyển Th.s Mỹ

Lê Hải Phú, 31 tuổi quê Tiền Giang, trúng tuyển hai bằng thạc sĩ của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và Đại học Carnegie Mellon - 2 đại học hàng đầu của Mỹ.

Phú sinh ra trong gia đình làm nông có 7 người con ở huyện Cái Bè. Nhà khó khăn, bà ngoại có một chiếc vòng vàng, gia đình thường phải mang vòng đến tiệm cầm đồ, có tiền lại chuộc vàng về.

Năm 2015, Phú đỗ Đại học Ngoại thương cơ sở 2 và Đại học Y Dược TP.HCM, nhưng anh không chọn theo ngành y vì muốn học nhanh để ra trường. Phú luôn cố gắng giành học bổng để không phải đóng học phí. Thời gian rảnh, anh làm gia sư để kiếm tiền trang trải chi phí sinh hoạt. Sau những năm tháng không ngừng nỗ lực, Phú là thủ khoa tốt nghiệp sớm ngành Kinh tế đối ngoại với 7 kỳ đạt học bổng.

Thấy nhiều bạn bè chuẩn bị hồ sơ để du học, Phú cũng muốn thử thách bản thân và khiến mẹ tự hàobởi mẹ luôn mơ ước có một ngày được đặt chân đến Mỹ.

Thời gian đó, Phú tự học tiếng Anh, ôn bài kiểm tra đầu vào bậc sau đại học (GRE), tham gia hoạt động ngoại khóa và tìm kiếm học bổng. Phú cũng tận dụng đến học ở các khóa tiếng Anh miễn phí của trung tâm hoặc các lớp do cựu sinh viên dạy. Dù bận rộn nhưng Phú vẫn duy trì việc đi làm gia sư và làm bán thời gian để có thu nhập. Sau 1 năm, anh thi IELTS hai lần, lần lượt đạt 8.0-8.5, điểm GRE là 337/340 điểm. Ngoài ra, anh còn tham gia các dự án về giáo dục, môi trường và mở lớp dạy Toán cho trẻ em nghèo.

@nhanlucnhantai Nỗ lực không ngừng của chàng trai Tiền Giang trúng tuyển Th.s Mỹ #nlntv #traitiengiang #tiengiang #hocbongduhoc #hocbongduhocMy #duhocmy #thacsiMy ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media