Những em bé 'tuổi mèo' đầu tiên chào đời trong thời khắc giao thừa

Đinh Thảo
Trong tiếng pháo hoa đêm Giao thừa, tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, những công dân nhí đầu tiên của năm mới Quý Mão đã cất tiếng khóc chào đời.
em-be-1-1674362581.jpg
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn và PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc bệnh viện Phụ Sản Trung ương bế và chúc mừng những em bé "mèo" đầu tiên chào đời trong năm mới

Vào thời khắc Giao thừa Tết Quý Mão, không khí tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương rộn ràng chào đón những công dân nhí đầu tiên chào đời trong năm mới.

Em bé đầu tiên cất tiếng khóc chào đời trong thời khắc pháo hoa đang nổ đì đùng trên bầu trời là chú "mèo con" Trần Đăng Dương, con của sản phụ Trần Thị Thu (Bắc Ninh).

em-be-3-1674362581.jpg
Các y bác sĩ mừng tuổi các em bé chào đời trong giờ khắc đặc biệt này
em-be-2-1674362581.jpg
Các em bé chào đời khỏe mạnh, được chăm sóc chu đáo trong niềm vui của cả kíp trực

Chào đời ngay sau em bé Trần Đăng Dương 20 phút là bé gái nặng 3kg, con của sản phụ Hoàng Thị Duyên ở Hà Nội.

em-be-4-1674362581.jpg
PGS.TS Trần Danh Cường chúc mừng năm mới gia đình các em bé

PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc bệnh viện Phụ Sản Trung ương xúc động: “Cảm xúc của chúng tôi khi vừa nghe tiếng pháo hoa vừa đỡ đẻ cho các sản phụ rất đặc biệt. Tuy nhiên các y bác sĩ vẫn luôn tập trung cùng với hỗ trợ sản phụ để ca sinh được an toàn "mẹ tròn, con vuông". Đón các em bé chào đời ở khoảnh khắc nào cũng rất đặc biệt, nghe tiếng trẻ khóc ở phòng đẻ, phòng mổ luôn là cảm giác vui mừng và hy vọng".

Trong ca trực đêm Giao thừa năm nay, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã bố trí hơn 100 y bác sĩ thuộc kíp trực để đảm bảo việc chăm sóc, theo dõi gần 340 người bệnh, sản phụ trong đó khoảng hơn 160 trường hợp là bệnh nhi sơ sinh.