Nhiều ngân hàng công bố tuyển dụng hàng loạt nhân sự mới

Đinh Thảo
Thông tin về chỉ tiêu tuyển dụng nhân sự mới năm 2023 vừa được nhiều ngân hàng công bố.
vietcombank-130823-1691979112.jpg
Khách hàng giao dịch tại Hội sở chính Vietcombank. Ảnh tư liệu: Trần Việt/TTXVN

Theo đó, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) thông báo tuyển dụng 62 chỉ tiêu bổ sung nhân sự cho các đơn vị tại Trụ sở chính.

Cụ thể, 43/62 chỉ tiêu đợt này dành cho Trung tâm Dữ liệu và Phân tích với các vị trí chuyên gia và chuyên viên quản trị dữ liệu, kỹ thuật dữ liệu, khoa học dữ liệu và phân tích dữ liệu kinh doanh.

Các chỉ tiêu còn lại Vietcombank tuyển dụng nhân sự cho Trung tâm Định giá tài sản (6 chỉ tiêu), Ban Mua sắm và Quản lý tài sản (3 chỉ tiêu), Giám sát hoạt động (6 chỉ tiêu), Quản lý rủi ro hoạt động (2 chỉ tiêu) và Ban Tuyên giáo Đảng ủy (2 chỉ tiêu).

Thời gian nhận hồ sơ trực tuyến trên website của Vietcombank đến hết ngày 22/8/2023.

Đáng chú ý, trong đợt tuyển dụng này, Vietcombank không đề cập đến yếu tố kinh nghiệm của các ứng viên. Ngân hàng lưu ý chỉ nhận hồ sơ ứng viên tốt nghiệp Đại học hệ tập trung chính quy hoặc liên kết, không bao gồm hệ liên thông, tại chức, văn bằng 2, vừa học vừa làm của các trường Đại học theo quy định của Vietcombank.

Thông báo tuyển dụng cũng nhấn mạnh đào tạo Thạc sỹ trở lên chỉ là tiêu chí ưu tiên đối với các ứng viên. Đồng thời, Vietcombank được quyền lựa chọn hồ sơ để mời ứng viên nổi trội tham gia các vòng tuyển dụng.

Kể từ đầu năm đến nay, Vietcombank đã có nhiều đợt tuyển dụng với tổng quy mô lên đến hàng trăm nhân sự. Trong đó, nhiều nhất là đợt tuyển dụng vào tháng 3/2023 với 350 chỉ tiêu không yêu cầu kinh nghiệm phổ biến dành cho các vị trí thuộc bộ phận khách hàng, kế toán, giao dịch viên... và 75 chỉ tiêu có yêu cầu kinh nghiệm.

Không riêng Vietcombank, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) cũng đang tuyển dụng lao động cho chi nhánh ngân hàng tại các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng Sông Hồng và Bắc Trung Bộ, khu vực Duyên hải miền Trung, Tây Nguyên và chi nhánh NHCSXH tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế.

Tổng chỉ tiêu tuyển dụng trong đợt này lên tới gần 90 người, chủ yếu tuyển làm chuyên môn nghiệp vụ và chỉ có 2 chỉ tiêu tuyển dụng làm tin học.

Về điều kiện, tiêu chuẩn tuyển dụng, ngoài các yếu tố liên quan đến sức khỏe, lý lịch rõ ràng, độ tuổi không quá 30, NHCSXH cũng quy định rõ về trình độ đối với từng đối tượng ứng viên.

Đối với ứng viên đăng ký dự thi làm nghiệp vụ, cần có bằng tốt nghiệp đại học trường: Học viện Ngân hàng, Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh hoặc có bằng tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán thuộc các Trường đại học khác.

Đối với ứng viên đăng ký dự thi làm tin học, cần có bằng tốt nghiệp đại học chính quy chuyên ngành Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông, Toán tin, Hệ thống thông tin, Kỹ thuật phần mềm, Khoa học máy tính.

NHCSXH cũng yêu cầu ứng viên có chứng chỉ tiếng Anh từ bậc 2 khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam theo Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/1/2014 hoặc tương đương trở lên, trừ trường hợp có bằng tốt nghiệp chuyên môn đã chuẩn đầu ra về ngoại ngữ theo quy định.

Thời gian nhận hồ sơ đến hết ngày 25/8/2023, riêng chi nhánh Thừa Thiên - Huế nhận hồ sơ đến hết ngày 29/8/2023.

Trước đó, trong tháng 7/2023, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) đã tuyển dụng gần 600 chỉ tiêu vào các vị trí tín dụng, kế toán, thanh toán quốc tế, pháp chế, thủ quỹ, kiểm ngân làm việc tại các chi nhánh trong hệ thống.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tuyển dụng hơn 350 nhân sự, bao gồm 323 chuyên viên thuộc nhóm nghiệp vụ tín dụng như quản lý khách hàng, quản lý rủi ro, kế hoạch tổng hợp, quản trị tín dụng và 19 chuyên viên nghiệp vụ kế toán như giao dịch viên, chuyên viên tài chính kế toán.

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) trong tháng 7 vừa qua cũng thông báo tuyển dụng các vị trí Phó Giám đốc phụ trách Khách hàng doanh nghiệp, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Chuyên gia, Chuyên viên cao cấp về Công nghệ thông tin, Ngân hàng số, Tổ trưởng, Kiểm soát viên, Giao dịch viên…

LPBank cho biết chỉ trong vòng một tháng đã nhận được hơn 6.000 hồ sơ đăng ký có chất lượng. Trong tháng 8, ngân hàng sẽ tổ chức thi tuyển tập trung trên cả nước để sàng lọc, lựa chọn các ứng viên phù hợp, có năng lực nhằm bổ sung lực lượng nhân sự chất lượng cao cho ngân hàng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh doanh trong thời gian tới.

Theo số liệu báo cáo tài chính quý II/2023 của các ngân hàng, thu nhập của nhân viên Vietcombank vẫn nằm trong nhóm dẫn đầu với mức trung bình khoảng 40,6 triệu đồng/tháng/người; tại BIDV là khoảng 40,1 triệu đồng/người/tháng...

Tuy nhiên, những con số này chỉ mang tính tham khảo vì thu nhập thực tế sẽ có sự khác biệt phụ thuộc vào vị trí trong ngân hàng, thâm niên làm việc, mức độ hoàn thành chỉ tiêu của cá nhân và chi nhánh...

Theo phân tích xu hướng tuyển dụng trên thị trường lao động của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, nhóm ngành Tài chính, ngân hàng và bảo hiểm là 1 trong 5 nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất hiện nay. 4 ngành còn lại bao gồm: Thông tin và truyền thông; Bán buôn và bán lẻ, sửa chữa ô tô, mô tô, xe máy và xe có động cơ khác; hoạt động dịch vụ khác; hoạt động hành chính và dịch vụ hỗ trợ.