Nhà thơ tài ba bị hắt hủi vì ngoại hình dị biệt

Dị nhân ‘người voi’ Joseph Merrick sinh năm 1862 tại Leicester, Anh. Khi lên 4 tuổi, ông bắt đầu có ngoại hình dị thường so với mọi người. Theo đó, Merrick có da dày khác người bình thường và một cái bướu cứng trước trán. Ông có một cánh tay và hai chân bị sưng to cùng với một cục u ở trên miệng giống như vòi voi.

Ngoại hình khác người khiến Merrick không thể kiếm được việc làm. Vì vậy, Merrick đi theo ông bầu Tom Norman đến London tham gia các buổi ‘trình diễn’ để mọi người tới xem và bình phẩm về ngoại hình kì dị của ông.

Trái với vẻ ngoài khiến ai cũng phải khiếp sợ ấy, Merrick là một nhà thơ tài ba. Những tác phẩm của ông khiến nhiều người phải rung động, bao gồm tầng lớp quý tộc London.

Sau này, bác sĩ Frederick Treves ở bệnh viện London đã điều trị cho Merrick nhưng ông vẫn qua khi mới 27 tuổi vào ngày 11/4/1890.

Thi hài của Merrick được giải phẫu tử thi và các bác sĩ xác định nguyên nhân tử vong của ông là do gãy cổ. Bác sĩ Treves tin rằng, Merrick phải ngủ ngồi nhiều năm vì chiếc đầu quá lớn. Ông đã cố gắng ngủ nằm khiến cổ bị gãy.

@nhanlucnhantai Nhà thơ tài ba bị hắt hủi vì ngoại hành dị biệt #nlntv #nhathotaiba #nhathodibiet #ngoaihinhdibiet #nhantaithegioi ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media