Nhà báo Nguyễn Phú Trọng: Là người cộng sản thì suốt đời phải học tập

Mấy ngày gần đây trên mạng xã hội truyền tay nhau 1 bức ảnh, được cho là in trong kỷ yếu của Tạp chí Cộng sản. Đó là bức ảnh ghi lại khoảnh khắc ông Hà Xuân Trường, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản (nhiệm kỳ 1986-1991) trao kỷ niệm chương cho Nhà báo Nguyễn Phú Trọng.

Được biết, trước khi trở thành người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng từng là cậu sinh viên khoa Văn của trường Đại học Tổng hợp, sau đó là phóng viên, rồi tổng biên tập Tạp chí Học tập (nay là Tạp chí Cộng sản).

Theo 1 nhà báo từng tham gia Ban Biên tập Tạp chí Cộng sản thì: “Nhà báo Nguyễn Phú Trọng có tố chất của một người làm lãnh đạo. Đặc biệt là ông rất coi trọng công tác nghiên cứu và học tập lý luận, coi trọng công tác bồi dưỡng cán bộ trẻ. Ông sống gương mẫu, có tư duy sắc bén, nghiêm túc, cách làm việc dứt khoát, hiệu quả. Nhưng dù công việc có áp lực đến đâu, ông cũng hòa nhã, không nóng nảy bao giờ”.

Đúng với câu nói “là người cộng sản thì suốt đời phải học tập”, Tổng Bí thư rất ham học, ham đọc. 1 người bạn cùng lớp với cụ Tổng kể lại: “Thời là sinh viên khoa văn, cậu Nguyễn Phú Trọng cực kỳ mê đọc sách. Ai đi chơi cũng mặc, anh cứ nằm trên giường tầng ký túc xá đọc mê mệt những cuốn sách dày cộp”.

Cũng chính bởi vậy mà vào những ngày cuối đời, chúng ta vẫn thấy hình ảnh “bác Trọng” bên những chồng sách tại chiếc bàn gỗ trong phòng bệnh của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

@nhanlucnhantai Nhà báo Nguyễn Phú Trọng: Là người cộng sản thì suốt đời phải học tập #nlntv #nhabaonguyenphutrong #nhabao #tongbithunguyenphutrong #tongbithunguyenphutrong🇻🇳 #dangcongsanvietnam ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt

Ban Media