Nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm hỏi và tặng quà các gia đình ngư dân Quảng Nam gặp nạn trên biển

Võ Việt
Chiều ngày 25/10 tại Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà, đoàn công tác lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Quảng Nam đã đến thăm và động viên các gia đình ngư dân gặp nạn trong sự cố 02 tàu cá Quảng Nam bị sóng đánh chìm.

Tham gia đoàn có đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Nguyên Ủy viên TW Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Trần Anh Tuấn - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; đồng chí Đại tá Hoàng Văn Mẫn - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh Quảng Nam; đồng chí Đoàn Thị Hoài Nhi - Phó GĐ sở LĐTB -XH tỉnh Quảng Nam; đồng chí Lê Văn Sinh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Núi Thành và đồng chí Trung tá Nguyễn Bá Tố - Đồn trưởng đồn BP CKC Kỳ Hà; đồng chí Thượng tá Trần Văn Hóa - Chính trị viên đồn BP CKC Kỳ Hà.

tang-qua-4-1698255833.jpg
Nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gặp mặt, chia buồn cùng 13 gia đình có ngư dân mất tích

Thấu hiểu những đau thương, mất mát của các gia đình có người gặp nạn, nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gặp mặt, chia buồn cùng 13 gia đình có ngư dân mất tích, đồng thời hỗ trợ mỗi gia đình 10 triệu đồng và mong các gia đình ngư dân sớm vượt qua nỗi đau tinh thần, ổn định cuộc sống.

tang-qua-5-1698255942.jpg
Trần Anh Tuấn - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trao hỗ trợ cho gia đình 13 ngư dân mất tích

UBND tỉnh Quảng Nam, Bộ đội Biên phòng tỉnh và UBND huyện Núi Thành cũng đã trao hỗ trợ cho hai gia đình có người tử vong và 13 gia đình có người mất tích.

tang-qua-7-1698255831.jpg
Đại tá Hoàng Văn Mẫn - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh Quảng Nam  trao hỗ trợ cho gia đình 13 ngư dân mất tích

Trước những tình cảm, sự quan tâm, động viên kịp thời của các cấp chính quyền và các nhà hão tâm, ông Lê Văn Sinh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Núi Thành bày tỏ: “ Thay mặt chính quyền và nhân dân huyện Núi Thành, xin gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã quan tâm và kịp thời chia sẻ, động viên đến các gia đình ngư dân Quảng Nam gặp nạn. Chính quyền địa phương luôn đồng hành, quan tâm và quyết tâm khắc phục khó khăn đối với các gia đình ngư dân không may gặp nạn trên biển.”

tang-qua-6-1698255831.jpg
Ông Lê Văn Sinh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Núi Thành trao hỗ trợ cho gia đình 13 ngư dân mất tích

Đại tá Hoàng Văn Mẫn - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh Quảng Nam cho biết “Vụ việc vừa qua, không những mất mát, đau thương của các gia đình ngư dân gặp nạn, mà cũng là mất mát, nỗi buồn của BĐBP. BĐBP và ngư dân luôn gắn bó, đồng hành trong quá trình làm ăn, đánh bắt trên biển, vừa bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc. Hầu hết các ngư dân gặp nạn là lao động chính trong gia đình và đều là những hộ có hoàn cảnh hết sức khó khăn, con cái còn trong độ tuổi cắp sách đến trường. Chia sẻ với những khó khăn đó, thời gian tới BĐBP tỉnh sẽ nhận đỡ đầu, nuôi dưỡng các cháu có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Nâng bước em tới trường”, “Con nuôi đồn Biên phòng” .…

tang-qua-1-1698255831.jpg
Nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm gia đình Lương Hùng Vương  xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tử vong trong vụ chìm tàu cá QNa-90129 TS
tang-qua-9-1698255831.jpg
Nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm gia đình Đỗ Văn Hải  xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tử vong trong vụ chìm tàu cá QNa-90129 TS

Trước đó, Nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm hai gia đình ngư dân Đỗ Văn Hải và Lương Hùng Vương (cùng xã Tam Giang, huyện Núi Thành) - tử vong trong vụ chìm tàu cá QNa-90129 TS, nguyên Phó Chủ tịch nước cảm thông sâu sắc những đau thương, mất mát quá lớn mà gia đình đã trải qua. Cá nhân nguyên Phó Chủ tịch nước đã hỗ trợ mỗi gia đình 10 triệu đồng, động viên tinh thần hai gia đình vượt qua nỗi đau mất người thân.

Võ Việt