Người đàn ông 28 lần tham gia hiến máu

12 năm qua, anh Nguyễn Đức Dương (48 tuổi) trú ở huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) đã 28 lần hiến máu tình nguyện, đồng thời vận động được nhiều người cùng tham gia.

Trong ngôi nhà đơn sơ ở thôn Xuân Phượng, xã Thạch Kim (Lộc Hà), anh Dương nhớ lại, năm 2009 trong một lần nghe loa phát thanh xã vận động người dân đi hiến máu nên chủ động tìm tới trung tâm huyện để tham gia. "Cảm giác lần đầu tham gia hiến máu, góp phần nhỏ để giúp người gặp nạn khi cần tới máu nên cảm thấy vui", anh Dương tâm sự.

Ngoài các đợt hiến máu được phát động, mỗi khi hay tin có bệnh nhân ở các bệnh viện trên địa bàn cần nhóm máu AB trùng với mình thì anh Dương lại sẵn sàng cho. Anh kể, có nhiều năm tham gia tới 3 lần hiến máu. Tính tới nay người đàn ông gần 50 tuổi đã 28 lần tham gia hiến máu ở Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà và Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ không có việc làm ổn định, hai con còn nhỏ, bản thân phải làm phụ hồ để kiếm thêm thu nhập, song anh Dương đã lập nhóm và vận động được 150 lượt hiến máu.

"Nhiều người bảo mình 'ăn cơm nhà thổi tù và hàng tổng', song tôi vẫn làm việc mình đã thích và không ngừng nghỉ", anh Dương nói.

anh-duong-1694099337.jpg
Anh Nguyễn Đức Dương bên giấy khen của UBND huyện Lộc Hà tặng (Ảnh: Đức Điệp)

Anh Phạm Văn Quân, Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Thạch Kim đánh giá, ngoài những đóng góp cho công tác Hội như các phong trào hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện, anh Nguyễn Đức Dương còn tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện khác. Hiện, anh Dương đang là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Thạch Kim.

Với những đóng góp như vậy, anh Dương nhận nhiều Giấy khen của UBND xã Thạch Kim; giấy khen UBND huyện Lộc Hà, Hội Chữ thập đỏ tỉnh trong công tác hiến máu tình nguyện; các giấy khen trong công tác bảo vệ an ninh quốc phòng tại địa phương.

Khải Anh - Thanh Trà