Ngôi trường nào đang giữ kỷ lục ‘vô tiền khoáng hậu’ tại Đường lên đỉnh Olympia?

Với chiến thắng thuyết phục của Vũ Quang Phú Đức, Trường THPT chuyên Quốc học Huế hiện đang là ngôi trường nắm giữ kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” tại Đường lên đỉnh Olympia khi có đến 7 thí sinh tham gia vào trận chung kết năm và 3 thí sinh vô địch cuộc thi tri thức này.
duong-len-dinh-olympia-1-1728802934.jpg
Vũ Quang Phú Đức (THPT chuyên Quốc học Huế) xuất sắc giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2024

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 diễn ra vào sáng ngày 13/10 chứng kiến màn tranh tài của 4 đại diện đến từ 4 ngôi trường: THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên; THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai; THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và THPT Chuyên Quốc học Huế - Thừa Thiên Huế. Trong đó, sự góp mặt của Vũ Quang Phú Đức, trường THPT chuyên Quốc học Huế đã giúp ngôi trường này 2 năm liên tiếp có cầu truyền hình Olympia. Không dừng lại ở đó, ngôi trường có tuổi đời 128 năm này cũng tự phá kỷ lục của chính mình khi có đến 7 thí sinh tham gia vào trận chung kết năm cuộc thi tri thức Olympia - một kỷ lục "vô tiền khoáng hậu".

Trước Phú Đức, Nguyễn Minh Triết là thí sinh mang cầu truyền hình Olympia năm thứ 23 về cho Trường Quốc học Huế. 

Ngoài ra, đây cũng là ngôi trường lập kỷ lục khi có đến 3 Quán quân Olympia, đó là thí sinh Hồ Ngọc Hân (năm thứ 9) và Hồ Đắc Thanh Chương (năm thứ 16) và mới đây nhất là Vũ Quang Phú Đức (năm thứ 24). 

Với bề dày lịch sử và thành tích như vậy, chuyên Quốc học Huế vẫn luôn là niềm tự hào của người dân Thừa Thiên Huế nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung. 

Hương Trà (TH)