Nghệ An: Khai mạc khóa cập nhật kiến thức cho hướng dẫn viên du lịch năm 2024

Sáng 24/7, tại TP Vinh ( Nghệ An), Sở Du lịch tổ chức khai mạc khóa tập huấn cập nhật kiến thức cho hướng dẫn viên (HDV) du lịch nội địa và du lịch quốc tế năm 2024. Khóa tập huấn diễn ra từ ngày 24 đến 26/7.
efc432034011e54fbc00-1721785657.jpg
Lãnh đạo Sở Du lịch phát biểu khai mạc.

Dự khai mạc có sự hiện diện của ông Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Sở Du lịch cùng lãnh đạo các phòng ban chuyên môn Sở Du lịch. Tham dự khóa tập huấn có 70 học viên là các hướng dẫn viên du lịch Nghệ An và hướng dẫn viên một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tại đây, các học viên sẽ được nghe giảng viên Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Nghệ An truyền đạt 3 chuyên đề: Tình hình du lịch thế giới - Xu hướng và triển vọng; Tình hình phát triển du lịch Việt Nam; Hệ thống quản lý Nhà nước về du lịch, các văn bản pháp luật về du lịch; Thực hành nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch. Bên cạnh đó, các học viên còn được cập nhật, bổ sung thông tin về Bộ quy tắc Ứng xử văn minh du lịch, Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030…Toàn bộ tài liệu đào tạo đều được chuyển đến học viên bằng các mã QR theo ứng dụng công nghệ số.

c56856402252870cde43-1721785762.jpg
Gần 70 hướng dẫn viên tham gia tập huấn kiến thức.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo cũng như quyền, nghĩa vụ của các học viên, Ban tổ chức sẽ xử lý nghiêm túc các trường hợp đăng ký danh sách mà không thực hiện tập huấn, hay hiện tượng “học thay, học hộ”…

Những năm qua, du lịch Việt Nam đã ngày càng khẳng định được vị trí quan trọng trong phát triển Kinh tế - Xã hội, góp phần tạo việc làm, đảm bảo an sinh xã hội, bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá, bảo vệ môi trường; khẳng định hình ảnh, vị thế, uy tín của Việt Nam. Đội ngũ hướng dẫn viên có ý nghĩa quan trọng, là “đại sứ” hữu nghị giữa Việt Nam và các quốc gia khác, là "cầu nối" để du khách tiếp cận đa dạng các nền văn hóa, góp phần nâng cao hình ảnh của quốc gia, địa phương, của điểm đến du lịch và sự hài lòng của khách du lịch.

1314c8bdbfaf1af143be-1721785948.jpg
Giảng viên chia sẻ kiến thức cập nhật về du lịch.

Qua khóa tập huấn nhằm góp phần tăng cường công tác quản lý Nhà nước về hoạt động hướng dẫn du lịch; góp phần chuẩn hóa, nâng cao chất lượng đội ngũ nguồn nhân lực du lịch, đáp ứng nhu cầu phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế. Kết thúc khóa tập huấn, các học viên sẽ được cấp Giấy chứng nhận, làm cơ sở hoàn thiện điều kiện cấp đổi thẻ hành nghề hướng dẫn viên du lịch.

Lâm An - Hoàng Chung