Hé lộ mức lương kỷ lục để HLV Akira Nishino ngồi 'ghế nóng' ĐTVN

"Chiếc ghế nóng" dẫn dắt ĐT Việt Nam vẫn đang bỏ trống sau khi HLV Troussier ra đi. Giờ đây, người hâm mộ đang chờ đợi động thái từ VFF. Nếu bổ nhiệm cựu thuyền trưởng người Nhật Bản Akira Nishino, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ phải bạo chi ra sao?

Theo các nguồn tin đáng tin cậy, cựu HLV người Nhật bản Akira Nishino đang nổi lên như một trong những ứng cử viên hàng đầu cho vị trí HLV trưởng của Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam. Tiêu chuẩn của VFF là ưu tiên lựa chọn HLV từ châu Á, đặc biệt là từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Ông Akira Nishino hoàn toàn đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe đó.

akira-nishino-ungcuvien-ghenongvn-1712114714.png
Cựu HLV người Nhật Bản Akira Nishino là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc 'ghế nóng' tuyển Việt Nam (Ảnh: VNN)

Tuy nhiên, nếu VFF quyết định mời ông Nishino dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam, họ sẽ phải đưa ra một đề xuất về mức lương cao không dưới 1 triệu USD/năm. Về mặt chuyên môn, ông Nishino được coi là một trong những HLV hàng đầu ở châu Á trong thời điểm hiện tại. Ông đã có thành tích vô cùng ấn tượng khi giúp CLB Gamba Osaka vô địch J-League vào năm 2005 và AFC Champions League vào năm 2008.

HLV 68 tuổi này đã hai lần được vinh danh là HLV xuất sắc nhất của J-League và được công nhận là HLV xuất sắc nhất châu Á vào năm 2008. Trong năm 2018, ông đưa Đội tuyển Quốc gia Nhật Bản vượt qua vòng bảng World Cup một cách ấn tượng.

Bên cạnh thành tích ở Nhật Bản, ông Nishino cũng có kinh nghiệm làm việc với bóng đá Thái Lan từ năm 2019 đến năm 2021. Điều này chứng tỏ sự am hiểu sâu sắc về bóng đá Đông Nam Á và khả năng cầm quân của ông là phù hợp với tiêu chí của VFF.

hlv-akira-nishino-thailand-1712115196.jpg
Cựu HLV tuyển Thái Lan Nishino vẫn là cái tên rất 'nóng' trên bàn cân VFF (Ảnh: AFC)

Trong thời gian làm việc tại Thái Lan, ông Nishino đã nhận được mức lương lên đến 1 triệu USD/năm (khoảng hơn 24 tỷ đồng) khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia của họ. Điều này cũng có nghĩa là, để thuyết phục ông Nishino, VFF sẽ cần phải cân nhắc đến một khoản chi tiền không ít hơn con số này.

Trước đây, VFF từng bỏ ra khoảng 60.000 USD mỗi tháng (tương đương hơn 1,4 tỷ đồng), tức là hơn 700.000 USD mỗi năm (tương đương hơn 17 tỷ đồng) để trả lương cho HLV Troussier.

Đến thời điểm hiện tại, ông Troussier cũng là HLV trưởng của Đội tuyển Việt Nam nhận lương cao nhất trong lịch sử. Do đó, nếu HLV Nishino chấp nhận dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam, HLV người Nhật Bản sẽ lại một lần nữa phá vỡ kỷ lục về mức lương mà VFF đã từng chi trả cho vị trí này.

Bùi Xuân Thắng/T.H