Nâng cao chất lượng công tác nghiệp vụ Cảnh sát biển

Võ Việt
Sáng 25/4, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 bế mạc tập huấn các nội dung công tác nghiệp vụ Cảnh sát, các văn bản liên quan đến tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật theo thẩm quyền của lực lượng Cảnh sát biển. Đại tá Trần Quang Tuấn, Tư lệnh Vùng chủ trì bế mạc.
tap-huan-3-1682413948.jpg
Bế mạc lớp tập huấn nghiệp vụ

Lớp tập huấn diễn ra trong ngày 24-25/4, với sự tham gia của hơn 80 đồng chí cán bộ, nhân viên khối nghiệp vụ, chỉ huy Hải đoàn 21, chỉ huy các hải đội, thuyền trưởng, chính trị viên các tàu đang ở cảng BTL Vùng.

Nội dung tập huấn tập trung vào công tác đó là: Xác minh tin ban đầu, truy xét, truy tìm, công tác điều tra cơ bản, công tác sưa tra, công tác xác minh hiềm nghi, công tác xây dựng và sử dụng lực lượng mật, công tác chuyên án, công tác hồ sơ nghiệp vụ và các văn bản pháp luật có liên quan đến tuần tra, kiểm tra, kiểm soát; đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật theo thẩm quyền của lực lượng Cảnh sát biển.

tap-huan-1-1682413948.jpg
Đại tá Trần Quang Tuấn, tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phát biểu bế mạc lớp tập huấn

Phát biểu bế mạc tập huấn, Đại tá Trần Quang Tuấn, Tư lệnh Vùng đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của các cơ quan có liên quan, đã làm tốt công tác tham mưu, đề xuất và triển khai công tác tổ chức tập huấn, sự nhiệt tình truyền đạt nội dung bài giảng, kết hợp với kinh nghiệm thực tế của các đồng chí giáo viên và các đồng chí tham gia tập huấn có thái độ nghiêm túc, cầu thị đã góp hoàn thành các nội dung theo kế hoạch để ra. Đồng thời đồng chí Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 yêu cầu đối với các Phòng Pháp luật, Trinh sát, Phòng chống tội phạm ma túy tiếp tục tổ chức nghiên cứu kĩ, chuyên sâu các nội dung tập huấn, vận dụng vào thực tiễn thực hiện nhiệm vụ một cách khoa học, hiệu quả, đúng theo quy định của pháp luật. Nhất là cán bộ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ và cán bộ lãnh đạo, chỉ đạo công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm trong thời gian tới. Đối với các chỉ huy Hải đoàn, Hải đội đã được tập huấn, sau khi về đơn vị áp dụng có hiệu quả, đúng theo quy định trong quá trình thực hiện nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình.

tap-huan-2-1682413948.jpg
Đại biểu tham dự lớp tập huấn

Qua tập huấn các các cơ quan, đơn vị tiếp tục nghiên cứu, triển khai các nội dung được tập huấn để áp dụng vào trong thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình, làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, Thủ trưởng BTL Vùng trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật trên biển đạt hiệu quả cao nhất.

Nam Trung