Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tổ chức Hội thi cán bộ chính trị năm 2023

Võ Việt
Qua hai ngày 20, 21/4, Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2023 của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với sự tham gia của 20 đồng chí cán bộ chính trị thuộc các đơn vị, cơ quan trong Bộ Tư lệnh Vùng.

Tại Hội thi năm nay, mỗi thí sinh phải tham gia thi ba nội dung gồm: Thi soạn bài giảng trình chiếu Powerpoint, thực hành giảng bài và thi nhận thức chính trị. Mặc dù thời gian có hạn, nhưng Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và nhất là các đồng chí cán bộ là thí sinh tham gia Hội thi đã có nhiều cố gắng, nêu cao ý thức trách nhiệm, tích cực chủ động trong công tác chuẩn bị, chấp hành nghiêm kế hoạch, thời gian, quy chế.

khai-mac-hoi-thi-tai-btl-vung-canh-sat-bien-2-1682091632.JPG
Khai mạc hội thi tại Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2

Theo Ban Giám khảo hội thi, 100% thí sinh có bài giảng trình chiếu, các thí sinh đều thao tác thành thạo trên phần mềm Powerpoint, biết sử dụng sơ đồ và sử dụng hiệu ứng phù hợp, làm rõ từng ý trong từng nội dung, có ví dụ minh họa, hình ảnh sinh động có tính tuyên truyền giáo dục cao, tính định hướng nhận thức và hướng dẫn hành động cho người học, bảo đảm chất lượng tốt. Có nhiều đồng chí chuẩn bị bài giảng công phu, tác phong giảng bài tự tin, cuốn hút người học, làm chủ giáo án, biết kết hợp tổng hợp các phương pháp vừa giảng giải, kết hợp trình chiếu với phương pháp giảng bài truyền thống để phân tích làm rõ nội dung, liên hệ vận dụng tốt.

thuc-hanh-giang-bai-cua-thi-sinh-1682091632.JPG
Thực hành giảng bài của thí sinh

Ở phần thi nhận thức chính trị, hầu hết các đồng chí thí sinh đều nắm đúng, đủ nội dung, có đồng chí đạt chất lượng tốt. Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 1 giải khuyến khích cho 5 đồng chí có thành tích xuất sắc.

Phát biểu bế mạc Hội thi, Đại tá Trần Hồng Quế, Phó Chính uỷ Vùng Cảnh sát biển 2 nhấn mạnh: Kết quả đạt được của Hội thi một lần nữa khẳng định vị trí, tầm quan trọng của công tác giáo dục chính trị tư tưởng; nhất là hình thức học tập chính trị. Có được kết quả đó, bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, đặc biệt cần kể đến là sự quan tâm của cấp uỷ, chỉ huy các đơn vị cũng như trách nhiệm của đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị của đơn vị.

phan-thi-soan-thao-bai-gang-1682091632.JPG
Phần thi soạn thảo bài gảng

Đồng chí Phó Chính uỷ đề nghị đội ngũ cán bộ giảng dạy cần phải tích cực tự giác học tập nâng cao trình độ cả về lý luận và thực tiễn, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết với công việc, có trình độ năng lực và kinh nghiệm thực tiễn ngày càng nâng cao. Đồng thời, trước những biến động của tình hình thế giới, khu vực và trong nước phải hết sức bình tĩnh và nhạy bén, chủ động nắm bắt kịp thời, đánh giá một cách sâu sắc và dự báo chính xác; trên cơ sở đó kiến nghị nhiều giải pháp tích cực, góp phần định hướng tư tưởng và trách nhiệm đúng đắn cho cán bộ, chiến sỹ.

dai-ta-tran-hong-que-pho-chinh-uy-vung-canh-sat-bien-2-trao-giai-cho-cac-thi-sinh-1682091716.JPG
Đại tá Trần Hồng Quế, Phó Chính uỷ Vùng Cảnh sát biển 2 trao giải cho các thí sinh

Ngay sau Hội thi, Bộ Tư lệnh Vùng lựa chọn những thí sinh đạt giải cao thành lập đội tuyển; hướng dẫn, bồi dưỡng, tổ chức ôn luyện chặt chẽ, chu đáo để tham gia Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị cấp BTL Cảnh sát biển năm 2023.

Nam Trung