Mỹ nam Việt đóng một phim mà nổi tiếng cả đời, sở hữu profile đỉnh, là Phó Giáo sư

Là diễn viên tay ngang, chỉ có đúng một vai diễn trong đời, thế nhưng Nam “mọt sách” trong “Phía trước là bầu trời" (do Nguyễn Thành Vinh thủ vai) đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Được biết, ngoài đời, anh “mọt sách" y như trên phim, là Phó Giáo sư ở tuổi 39.
my-nam-viet-chi-dong-mot-phim-ma-noi-tieng-ca-doi-1-1729759248.png
Tạo hình Nam "mọt sách" trong phim "Phía trước là bầu trời"

Nam “mọt sách” là vai diễn đầu tiên và duy nhất của Nguyễn Thành Vinh, trong phim, anh là cậu sinh viên điển trai học giỏi đem lòng yêu mến chị Trà “cave”. Được biết, Vinh là một diễn viên tay ngang, chưa từng có kinh nghiệm diễn xuất, nhưng vẫn được đạo diễn Đỗ Thanh Hải tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”. Sở dĩ vào vai “mọt sách” đạt như vậy là do ngoài đời anh cũng là một “mọt sách” chính hiệu. Anh từng tham gia Đường lên đỉnh Olympia năm thứ nhất là giành ngôi vị á quân. 

Với thành công của vai diễn đầu tay, Thành Vinh không bị sa đà vào sự nổi tiếng mà quyết định tiếp tục lựa chọn con đường học vấn. Anh đi du học tại Úc và được phong hàm Phó Giáo sư vào năm 2021, khi 39 tuổi. 

my-nam-viet-chi-dong-mot-phim-ma-noi-tieng-ca-doi-2-1729759248.png
Nguyễn Thành Vinh trước và hiện tại

Không chỉ vậy, Nam “mọt sách" còn giành được một loạt các giải thưởng về lĩnh vực nghiên cứu như: Giải thưởng Tạp chí Hóa học Thieme 2014 ; giải thưởng nghiên cứu Discovery Early Career Research Award (DECRA) do Hội đồng Nghiên cứu Australia tài trợ;... 

Hiện tại, chàng thư sinh “mọt sách" Thành Vinh đang sinh sống và làm việc tại châu Âu. Có thể nói, Nguyễn Thành Vinh là trường hợp hiếm hoi dù chỉ đóng một phim trong cả sự nghiệp nhưng hơn hai thập kỷ qua vẫn luôn là một cái tên được khán giả nhớ mãi không quên. 

Hương Trà (TH)