Ly cà phê 7,2 triệu ở Lâm Đồng: ‘Chủ quán cà phê tự in hóa đơn để câu view’

Ông Nguyễn Quốc Huy, chủ quán cà phê ở TP Bảo Lộc, Lâm Đồng được cho đã tự in hóa đơn 4 ly cà phê “Phượng hoàng lửa” với giá 28,8 triệu đồng, đưa lên Facebook nhằm câu view.

Tối 21/4, Công an TP Bảo Lộc cho biết, đã làm việc với ông Nguyễn Quốc Huy, chủ quán cà phê tại phường Lộc Tiến để làm rõ thực hư 4 ly cà phê “phượng hoàng lửa” được nơi đây bán cho khách với giá 28,8 triệu đồng (7,2 triệu đồng một ly).

Động thái này diễn ra nhằm làm rõ thông tin hóa đơn 4 ly cà phê “phượng hoàng lửa” của nhóm khách tới quán ông Huy uống có giá 28,8 triệu đồng, được lan truyền trên mạng xã hội.

hoa-don-4-ly-ca-phe-phuong-hoang-1650584876.jpg
Hóa đơn 4 ly cà phê “phượng hoàng lửa” giá 28,8 triệu đồng do chủ quán tự in, đưa lên mạng xã hội.

Khi Đội cảnh sát kinh tế Công an TP Bảo Lộc và Công an phường Lộc Tiến làm việc với chủ quán cà phê để xác minh, thì người này thừa nhận: hóa đơn tính tiền 4 ly cà phê “phượng hoàng lửa” do ông tự in rồi đăng tải lên Facebook cá nhân để câu like, câu view.

Sau khi làm việc, cơ quan công an đã yêu cầu ông Huy gỡ bỏ các thông tin trên Facebook và Zalo của mình, đồng thời yêu cầu chủ quán chấp hành các quy định đăng tải thông tin lên mạng xã hội phải chính xác. Trường hợp ông tái phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, hôm 12/4, mạng xã hội của lan truyền hóa đơn gồm 4 ly cà phê “phượng hoàng lửa” với giá 28,8 triệu đồng. Cộng đồng mạng đồng loạt phản ứng cho rằng, một ly cà phê có giá 7,2 triệu đồng như trên quá đắt.

Cơ quan chức năng TP Bảo Lộc vào cuộc kiểm tra, xác minh, phát hiện trong quán cà phê này không có thức uống mang tên “phượng hoàng lửa”, giá trên menu có dấu hiệu bị tẩy xóa, làm mới.