Lữ đoàn 167: Học một ngoại ngữ, giao tiếp cả thế giới

Đinh Thảo
Tối ngày 23/3, tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Lữ đoàn 167, Vùng 2 Hải quân đã phối hợp với Câu lạc bộ tiếng Anh Trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ ngoại ngữ (Lighting Flash Club – LFC). Trung tá Lê Đức Thảnh, Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn dự và chủ trì sinh hoạt.
5-thi-hat-karaoke-bang-tieng-trung-quoc-1679624574.jpg
Thi hát karaoke bằng tiếng Trung Quốc

“Tham quan và thống nhất kế hoạch luyện tập chung với tàu Hải quân nước ngoài” là chủ đề được CLB lựa chọn nhằm nâng cao khả năng ứng xử, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống trong quá trình phối hợp hiệp đồng và thực hiện nhiệm vụ luyện tập chung với hải quân nước ngoài. Với các nội dung sinh hoạt như: thi hát Karaoke bằng tiếng Anh, Nga, Trung Quốc; thuyết trình về Hải quân các nước trong khu vực và chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình thống nhất kế hoạch luyện tập chung với tàu Hải quân nước ngoài thời gian qua; giới thiệu về tình hình biển, đảo bằng tiếng Anh, tiếng Nga.

3-thanh-vien-cau-lac-bo-chia-se-kinh-nghiem-trong-phoi-hop-luyen-tap-chung-voi-hai-quan-nuoc-ngoai-bang-tieng-anh-1679624573.jpg
Thành viên CLB chia sẻ kinh nghiệm trong phối hợp luyện tập chung với hải quân nước ngoài bằng tiếng Anh
3-thanh-vien-cau-lac-bo-gioi-thieu-bien-dao-bang-tieng-nga-1679624574.jpg
Thành viên CLB giới thiệu biển, đảo bằng tiếng Nga
6-cau-lac-bo-ngoai-ngu-lu-doan-167-tang-hoa-va-chup-hinh-ky-niem-voi-cau-lac-bo-dai-hoc-ba-ria-vung-tau-1679624574.jpg
CLB ngoại ngữ Lữ đoàn 167 tặng hoa và chụp hình kỷ niệm với CLB Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu

CLB ngoại ngữ Lữ đoàn 167 gồm các thành viên là những sĩ quan được đào tạo bài bản về ngoại ngữ, nhiều đồng chí có quá trình công tác, học tập ở nước ngoài. Điểm mới của buổi sinh hoạt lần này là có sự tham gia của các bạn sinh viên thuộc CLB tiếng Anh đến từ Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu, đã góp phần tạo nên không khí hết sức sôi nổi, hấp dẫn, cuốn hút tất cả các thành viên tham gia sinh hoạt với nhiều tiết mục ca hát bằng ngoại ngữ và nhiều bài học kinh nghiệm trong học tập ngoại ngữ.

2-trung-ta-le-duc-thanh-phat-bieu-tai-buoi-sinh-hoat-1679624573.jpg
Trung tá Lê Đức Thảnh phát biểu tại buổi sinh hoạt

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, Trung tá Lê Đức Thảnh biểu dương tinh thần của CLB ngoại ngữ đã có buổi sinh hoạt ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả, góp phần nâng cao trình độ ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ trong toàn Lữ đoàn; đặc biệt rất vui mừng cho thành công bước đầu của CLB khi có sự tham gia giao lưu với CLB tiếng Anh của Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu. Đồng chí Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn mong muốn trong thời gian tới CLB ngoại ngữ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa trong phối hợp tổ chức với CLB các trường với quy mô rộng hơn, đa dạng, hiệu quả hơn, nhằm thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ ở Lữ đoàn ngày một nâng cao.

Tin, ảnh: Văn Đường